Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị Roger Federer bỏ xa về giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu của một vận động viên không bao gồm lương, thưởng và thu nhập từ các khoản đầu tư mà chỉ là khoản tiền kiếm được cho các nhãn hàng thông qua việc quảng cáo.

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 1
10. Mahendra Singh Dhoni (Cricket- giá trị thương hiệu: 11 triệu USD): Dù đã giải nghệ vào năm 2014, huyền thoại cricket người Ấn Độ vẫn là đại diện cho gã khổng lồ của ngành giải khát Pepsi. 

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 2
9. Rory McIlroy (Golf- giá trị thương hiệu: 13 triệu USD): Tay golf người Bắc Ireland đem về cho Nike khoản tiền gần 20 triệu USD trong năm vừa qua. Ngoài ra, McIlroy cũng thay thế huyền thoại Tiger Woods trở thành gương mặt đại diện của PGA Tour, tựa game đánh golf đình đám của hãng EA Sport.

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 3
8. Lionel Messi (Bóng đá- giá trị thương hiệu: 15 triệu USD): Đã 5 lần nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất thế giới" nhưng phải đến năm nay, "El Pulga" mới lọt vào top vận động viên thể thao có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu. 

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 4
7. Kevin Durant (Bóng rổ- giá trị thương hiệu: 16 triệu USD): Không chỉ ký hợp đồng 300 triệu USD trong 10 năm với hãng đồ thể thao Nike, Kevin Durant còn vừa ra mắt thương hiệu đồ lót của riêng mình.

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 5
6. Cristiano Ronaldo (Bóng đá- giá trị thương hiệu: 19 triệu USD): Là gương mặt được nhắc đến nhiều nhất trong giới cầu thủ, dễ hiểu khi CR7 nhận được lời mời quảng cáo của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Nike, đồng hồ Tag Heuer, thời trang Sacoor Brothers và tai nghe Monster.

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 6
5. Tiger Woods (Golf- giá trị thương hiệu: 23 triệu USD): Hãng thể thao Mỹ Nike vẫn đang là nhà tài trợ chính và duy nhất của tay golf huyền thoại sinh năm 1975.

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 7
4. Usain Bolt (Điền kinh- giá trị thương hiệu: 25 triệu USD): Sau thành công với cú hat-trick huy chương vàng tại Olympic Rio, "Tia chớp" người Jamaica ký hợp đồng để trở thành giám đốc của Digicel, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có trụ sở đặt tại Jamaica. 

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 8
3. Phil Mickelson (Golf- giá trị thương hiệu: 28 triệu USD): Tay golf 46 tuổi đang nhận được sự hậu thuẫn của hai tập đoàn hàng đầu thế giới là Barclays và Amgen. Ngoài ra, anh cũng đang là đại sứ thương hiệu của hàng đồng hồ nổi tiếng Rolex.
10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 9
2. Lebron James (Bóng rổ- giá trị thương hiệu: 34 triệu USD): Tháng 12 năm 2015, thể thao thế giới chứng kiến cú sốc khi Nike và siêu sao bóng rổ Lebron James ký kết bản hợp đồng trọn đời có giá trị lên đến 500 triệu USD. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, hãng đồ thể thao Mỹ phải trói chân một vận động viên bằng một bản giao kèo "khủng" đến vậy.

 

10 van dong vien co gia tri thuong hieu cao nhat anh 10
1. Roger Federer (Quần vợt- giá trị thương hiệu: 36 triệu USD): Vận động viên 35 tuổi thu về khoảng 60 triệu USD trong năm qua nhờ những bản hợp đồng đại diện với hàng loạt các nhãn hàng danh tiếng như Nike, Rolex, Wilson, Mercedes-Benz, Credit Suise...

 

Ronaldo hoang dại, Pirlo lịch lãm trong mùa thu New York

Cristiano Ronaldo khiến fan phải "há hốc" khi đăng lên trang cá nhân tấm hình bán nude cùng ánh nhìn đầy khiêu khích.


Dũng Sĩ (Theo Forbes)

Bạn có thể quan tâm