Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' ở đâu trong dàn tiền đạo vĩ đại

Goal chọn Ronaldo de Lima và Alan Shearer là 2 trong những tiền đạo mũi nhọn hay nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo anh 1

Ronaldo "béo" thường xuyên bị gián đoạn sự nghiệp vì chấn thương. Tuy nhiên, khi khỏe mạnh, anh là cơn ác mộng của mọi hàng thủ. Ronaldo ghi hơn 400 bàn ở cả sự nghiệp, trong đó có 62 pha lập công cho tuyển Brazil. Tại World Cup 2002, Ronaldo ghi 8 bàn, cùng tuyển Brazil lên đỉnh thế giới. Đó là ký ức vĩ đại trong sự nghiệp nhiều thăng trầm của "Người ngoài hành tinh".

Ronaldo anh 2

Alan Shearer ghi 260 bàn sau 441 lần ra sân ở Premier League. Tại tuyển Anh, Shearer chơi 63 trận và ghi 30 bàn. Đến nay, giới chuyên môn vẫn đánh giá Shearer là tiền đạo số một lịch sử bóng đá Anh. Khả năng đánh đầu của cựu tiền đạo Newcastle là vũ khí khiến đối phương đau đầu để ngăn cản.

Ronaldo anh 3

Gabriel Batistuta luôn góp mặt trong danh sách bình chọn tiền đạo hay nhất lịch sử. "Vua sư tử" là sát thủ thật sự ở vùng cấm, sẵn sàng ghi bàn ở bất kỳ vị trí nào. Ở cấp CLB, Batistuta ghi 300 bàn và có 54 pha lập công cho tuyển Argentina.

Ronaldo anh 4

Robert Lewandowski hiện là tiền đạo hay nhất thế giới. Mùa trước, chân sút người Ba Lan ghi 55 bàn sau 47 trận cho Bayern Munich. Tính cả sự nghiệp, Lewandowski ghi hơn 500 bàn.

Ronaldo anh 5

"Bên cạnh Ronaldo, George Weah là một trong những tiền đạo làm thay đổi vị trí số 9 trong thập niên 90. Khi đó, tốc độ và sức mạnh được chú trọng", Goal viết. Weah giành Quả bóng Vàng 1995, là biểu tượng của bóng đá châu Phi. Ông ra sân 478 trận ở cấp CLB và ghi 193 bàn.

Ronaldo anh 6

Marco van Basten là thiên tài, nhưng kém may mắn. Vào thập niên 80, Van Basten là số một ở vị trí tiền đạo. Anh từng giành ba Quả bóng Vàng, cùng tuyển Hà Lan vô địch Euro 1988. Vì chấn thương nghiêm trọng, Van Basten giải nghệ ở tuổi 31.

Ronaldo anh 7

Gerd Muller chơi 716 trận ở cấp CLB và ghi đến 654 bàn. Ông là chân sút trứ danh ở thập niên 60, 70. Danh xưng "Der Bomber" (kẻ dội bom) được trao cho Muller như sự công nhận cho một trong những tiền đạo săn bàn vĩ đại.

Ronaldo anh 8

Zlatan Ibrahimovic là "kẻ du mục" đúng nghĩa của bóng đá. Anh từng khoác áo một loạt CLB lớn, và đi đến đâu đều tỏa sáng rực rỡ. Ibra ghi 501 bàn sau 830 lần ra sân ở các CLB. Anh khoác áo tuyển Thụy Điển 116 trận và ghi 62 bàn. Ibra cao 1,95 m, nhưng thi đấu mềm mại và dứt điểm toàn diện.

Ronaldo anh 9

"Sát thủ vùng cấm" là biệt danh CĐV MU từng trao cho Ruud van Nistelrooy. Cựu tiền đạo người Hà Lan có khả năng chạy chỗ xuất sắc, lối chơi đơn giản, nhưng hiệu quả tối đa.

Ronaldo anh 10

Miroslav Klose ghi 16 bàn tại các kỳ World Cup, trở thành chân sút vĩ đại nhất ở đấu trường này. Anh cũng là chân sút số một của tuyển Đức với thành tích ghi 71 bàn sau 137 trận ra sân.

Ronaldo anh 11

Romario từng tuyên bố ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp. Dù vậy, thống kê chỉ ra Romario ghi 690 bàn ở cấp CLB và 55 bàn cho tuyển Brazil. "Quỷ lùn" Brazil chỉ cao 1,67 m, nhưng nhanh nhẹn, kỹ thuật và tinh quái.

Ronaldo anh 12

Luis Suarez khoác áo các CLB Groningen, Ajax, Liverpool, Barca và Atletico Madrid tại châu Âu. Anh ra sân 673 trận, ghi 434 bàn. Trong màu áo Barca, Suarez chơi 283 trận, ghi 198 bàn, cùng CLB giành 4 chức vô địch La Liga và lên ngôi ở Champions League 2014/15.

Ronaldo anh 13

Danh sách tiền đạo xuất sắc của Goal còn có Sergio Aguero (Argentina), Hernan Crespo (Argentina), Didier Drogba (Bờ Biển Ngà), Ian Rush (xứ Wales), Fernando Torres (Tây Ban Nha), Christian Vieri (Italy), Karim Benzema (Pháp) và Harry Kane (Anh).

Ibrahimovic bỏ phí cơ hội sau pha biểu diễn đánh gót Trung phong 39 tuổi của AC Milan có trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ cơ hội cận thành, trước khi bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị trong trận thắng Roma 2-1 ở vòng 25 Serie A.

Các huyền thoại bóng đá nói gì về Ronaldo 'béo'?

Ibrahimovic và Messi khẳng định Ronaldo de Lima là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

'Đối thủ sẽ tuyệt vọng nếu tôi chơi cùng Messi và Ronaldo'

Ronaldo "béo" vinh dự khi vượt qua nhiều huyền thoại để được France Football lựa chọn vào đội hình vĩ đại nhất lịch sử ở vị trí tiền đạo cắm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm