Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ‘béo’ đánh giá cao Messi hơn Ronaldo

Trả lời phỏng vấn tờ Sport Bild, nhà vô địch World Cup năm 1994 và 2002 cho rằng Cristiano Ronaldo tuy giỏi nhưng Lionel Messi mới là người nâng tầm môn thể thao vua.

Trong những năm gần đây, chưa có cầu thủ nào phá vỡ được thế thống trị của bộ đôi Ronaldo - Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Nếu Mohamed Salah không thể đưa Ai Cập tiến sâu ở kỳ World Cup năm nay, “Ballon d’Or” vẫn sẽ là cuộc đua song mã của 2 siêu sao đang thi đấu tại La Liga.

Mùa này, Ronaldo ghi tổng cộng 45 bàn/48 trận, con số này ở Lionel Messi là 50 bàn/58 trận. Tuy nhiên, theo Ronaldo “béo”, hiệu suất ghi bàn không nói lên tất cả. Anh khẳng định: “Ronaldo là độc nhất, song Messi là người đem tới ma thuật cho bóng đá”.

Ronaldo beo danh gia Messi hon Ronaldo,  World Cup,  Messi,  Ronaldo anh 1
Huyền thoại của Brazil đánh giá Messi hơn Ronaldo. Ảnh: AFP.

“Với thái độ thi đấu nghiêm túc và tinh thần chiến thắng đáng kinh ngạc, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ độc đáo. Dù vậy, tôi phải thừa nhận rằng Messi mới là người tạo ra những pha bóng ma thuật. Với khả năng đi bóng và lối chơi hoàn hảo, anh ấy luôn tạo ra điều bất ngờ ở những tình huống tấn công”, huyền thoại người Brazil nhận định.

World Cup 2018 trên đất Nga sẽ là cơ hội để 2 siêu sao hàng đầu thế giới “ghi điểm” trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Rạng sáng ngày 16/6 tới, Cristiano Ronaldo sẽ có đối đầu trực tiếp với những đồng đội ở Real Madrid khi Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha ở bảng B.

Trong khi đó, Argentina của Messi sẽ đối đầu với “ngựa ô” của Euro 2016 Iceland ở bảng D vào buổi tối cùng ngày.

Ronaldo beo danh gia Messi hon Ronaldo,  World Cup,  Messi,  Ronaldo anh 2
Thống kê về thành tích của Ronaldo và Messi mùa giải 2017/18. Đồ họa: Minh Phúc.

Khi được hỏi về sự xuất hiện của Ronaldo ở Madrid, cựu cầu thủ “Los Blancos” chia sẻ: “Tới Madrid là điều tuyệt vời nhất đối với mọi cầu thủ. Ở Man Utd, cậu ấy đã ghi được số bàn thắng không tưởng, song việc chuyển đến Real đã giúp Ronaldo hoàn thiện hơn rất nhiều”.

Tuy nhiên, sau khi cùng “Kền kền trắng” vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp cách đây không lâu, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã úp mở về khả năng ra đi của mình ngay trước ống kính máy quay. 

Real Madrid cũng đang đối mặt với sự thay đổi lớn khi Gareth Bale - người được cho là thay thế CR7 - cũng chưa chắc chắn về tương lai còn HLV Julen Lopetegui đã được bổ nhiệm thay thế vị trí Zinedine Zidane để lại gây “náo loạn” Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

Ronaldo chuẩn bị cho World Cup cuối cùng Ronaldo và đồng đội có mặt tại trung tâm huấn luyện thể thao Saturn ở Moscow, Nga, chuẩn bị cho hành trình chinh phục cúp vàng.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Ronaldo “béo” cũng chia sẻ quan điểm của mình về các đội bóng ở World Cup năm nay. Theo cầu thủ này, Brazil của Neymar hoàn toàn có khả năng vô địch.

Dù vậy, họ không được chủ quan. “Tây Ban Nha là một đội bóng tuyệt vời, Đức luôn mạnh mẽ và ổn định, Argentina là một đối thủ đáng gờm còn Pháp có một đội bóng trẻ tài năng”, Ronaldo nhấn mạnh.

Không chỉ sở hữu 2 chiếc cúp vàng danh giá, Ronaldo de Lima còn trở thành một “hiện tượng” ở giải đấu lớn nhất hành tinh với 15 bàn thắng ghi được ở các kì World Cup, chỉ kém cựu tiền đạo người Đức Miroslav Klose 1 bàn.

Ronaldo và đồng đội quyết chiến thắng trước Tây Ban Nha

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đều rất tập trung trong buổi tập làm quen sân ở Sochi. Bồ Đào Nha rất quyết tâm chiến thắng trước đối thủ Tây Ban Nha đang gặp khủng hoảng.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm