Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' chọn ra tiền đạo hay nhất thế giới

"Người ngoài hành tinh" tin Erling Haaland rồi sẽ trở thành tiền đạo hay nhất thế giới nhưng lúc này chân sút người Na Uy vẫn đứng sau hai ngôi sao trên hàng công.

Chia sẻ với Bobo TV, cựu tiền đạo với biệt danh "Người ngoài hành tinh" chia sẻ: "Messi là cầu thủ tuyệt vời, một tiền đạo đầy kỹ thuật và mãnh mẽ. Cậu ấy muốn ghi bàn trong mọi trận đấu. Neymar cũng là cầu thủ hàng đầu. Tôi mong cậu ấy có thể giành danh hiệu với tuyển Brazil, nhưng tại quê nhà, Neymar bị chỉ trích bởi đời tư phức tạp".

Ronaldo "béo" tin rằng thế hệ ngôi sao bóng đá ngày này "giỏi hơn thế hệ cũ ở khía cạnh bên ngoài sân đấu". "Họ ăn giỏi hơn và ngủ đủ giấc. Chúng tôi thì ngược lại. Có lẽ không cần phải nói tới phụ nữ, chỉ cần nghĩ tới yếu tố nỗ lực phấn đấu là đã đủ", Ronaldo nhấn mạnh.

Ronaldo 'beo' anh 1

Ronaldo 'béo' luôn được coi là tiền đạo hay bậc nhất mọi thời đại. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi về chuyện ai là tiền đạo hay nhất thế gới, Ronaldo chia sẻ: "Benzema, không nghi ngờ gì. Lewandowski đứng ngay sau. Haaland sẽ trở thành tiền đạo số một, nhưng hai người kia đang giỏi hơn cậu ấy. Mbappe cũng rất giỏi. Tôi đọc được rằng cậu ấy đã ký hợp đồng nhận lương 50 triệu euro/năm với Real Madrid. Có lẽ tôi đã chơi bóng nhầm thời".

Trong buổi chia sẻ này, tiền đạo người Brazil cũng kể lại các câu chuyện khó quên về người đàn anh Romario khi cả hai còn khoác áo ĐT Brazil.

"Tôi học được nhiều điều từ Romario và Bebeto. Họ là niềm cảm hứng lớn cho sự nghiệp dù Romario là kẻ khó ưa khi anh ta luôn ép các cầu thủ trẻ phải lau giày hoặc bưng bê nước uống", Ronaldo nhớ lại.

"Vào năm 1997, tôi khi ấy đã là cầu thủ quan trọng của ĐT Brazil và vừa giành Quả bóng Vàng, Romario đột nhiên rủ tôi phá rào ra ngoài chơi đêm khi toàn đội đang tập luyện cho Copa America. Anh ta chuẩn bị sẵn thang để trèo qua tường khách sạn. Ngoài ấy có taxi chờ sẵn. Chúng tôi trở về lúc 5 giờ sáng. Tôi kiệt sức trong buổi tập và lúc ấy mới hiểu Romario cố tình làm vậy nhằm khiến tôi kiệt sức để chiếm vị trí đá chính".

Ronaldo "béo" là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Siêu sao người Brazil giành 2 Quả bóng Vàng vào các năm 1997 và 2002. Trong màu áo tuyển Brazil, Ronaldo "béo" vô địch World Cup 1994 và 2002. Trong đó, tại kỳ cúp thế giới trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc, Ronaldo tỏa sáng với 8 bàn để ẵm danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu.

Thiếu sót lớn trong sự nghiệp của Ronaldo "béo" là việc chưa từng giành chức vô địch Champions League.

Ronaldo 'béo' hiện là chủ sở hữu của CLB Valladolid tại Tây Ban Nha và Cruzeiro tại Brazil.

PSG bị loại trong ngày Messi trở lại đội hình chính Sau hơn 90 phút không có bàn thắng, các học trò của huấn luyện viên Mauricio Pochettino để thua Nice 5-6 ở loạt luân lưu tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp 2021/22.

Ronaldo 'Béo' gửi thông điệp đến Martial

Tân binh của Sevilla nhận món quà đặc biệt trong ngày ra mắt tại sân Sanchez Pizjuan.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm