Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Bale và cuộc chiến vương quyền trong đêm Kiev

Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, không hẹn mà gặp, đều đánh tiếng muốn rời Real ngay trong đêm Kiev. Rốt cuộc chuyện gì đã diễn ra?

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.

Bale vui vẻ đến lạ thường khi nhận phỏng vấn nóng của kênh BT Sport ngay khi trận đấu vừa kết thúc. Cũng đúng thôi vì anh vừa lập một cú đúp trực tiếp giúp Real lên đỉnh châu Âu năm thứ ba liên tiếp, một trong số đó được không ít đồng tình rằng là bàn thắng đẹp nhất lịch sử UEFA Champions League.

Nhưng trong hai phút trả lời những câu hỏi của kênh BT Sport, Bale lại bắn đi những thông điệp rất rõ ràng về thái độ của anh với đội bóng chủ quản. Bale 6 lần nhắc lại cụm từ “muốn tạo ảnh hưởng”, 3 lần khẳng định lại chuyện anh “không hài lòng với việc không có tên trong đội hình xuất phát”, và 1 lần nói rằng anh “sẽ ngồi xuống để bàn về tương lai”.

Ngôn ngữ cơ thể của Bale lúc ấy cho thấy rằng anh đang trong khoảnh khắc tự tin nhất kể từ khi gia nhập Real Madrid. Nhưng sự tự tin ấy cũng bao hàm cả sự đe dọa tới chính đội ngũ lãnh đạo Los Blancos, những người chưa bao giờ đặt cho anh sự tin tưởng trọn vẹn kể từ khi anh đặt chân đến đây. “Tôi muốn ra đi và các người nên tìm cách giữ tôi”: đó là thông điệp ngầm của Bale.

Ronaldo,  Bale va cuoc chien vuong quyen trong dem Kiev anh 1
Người hùng trong trận chung kết Champions League của Real Madrid là Gareth Bale chứ không phải Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Bayern Munich, Manchester United và thậm chí cả Inter Milan đều sẵn sàng chi tiền tấn để có Bale kể cả khi Bale không lập cú đúp vào lưới Liverpool. Họ hiểu rõ chân giá trị của tiền vệ người Xứ Wales, người đã phải đứng quá lâu dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo, ngôi sao không phải bàn cãi của sân Santiago Bernabeu.

Và trong một diễn biến không dành cho những người thích sự bình yên, Ronaldo cũng… đánh tiếng đòi ra đi ngay trong đêm Kiev, có lẽ chỉ chưa đầy 30 phút sau khi Bale phô trương quyền lực qua cuộc phỏng vấn với BT Sport.

Ronaldo nói rằng tất cả sẽ “sớm biết tương lai của anh”, đồng thời gài thêm câu chia tay ngầm kinh điển “thật tốt khi được chơi cho Real Madrid”. Dường như Ronaldo dỗi khi không thể ghi bàn trong đêm Kiev. Anh đã luôn là nhân vật chính trong những trận chung kết chiến thắng của Real. Nhưng đêm Kiev này, mọi thứ là của Bale chứ không phải anh.

Ronaldo,  Bale va cuoc chien vuong quyen trong dem Kiev anh 2
Ronaldo đánh tiếng ra đi ngay trong đêm Kiev. Ảnh: Uefa.com.

Điều ấy khiến Ronaldo bực bội, nó thôi thúc anh phải tỏ thái độ nào để khẳng định quyền lực tại Bernabeu. Ronaldo muốn được tăng lương, hay muốn một điều gì khác? Không ai biết. Nhưng có một điều tất cả đều thấy ngay trong đêm Kiev, đó là cuộc chiến về quyền lực giữa Ronaldo và Bale đã nổ ra, vào thời điểm mà ít người nghĩ đến nó nhất.

Nhiều người đã dự đoán về việc Bale “chiếm ngôi” của Ronaldo khi tới Bernabeu vào năm 2013. Nhưng trong nửa thập kỷ qua ngôi sao người Xứ Wales hoàn toàn bị Ronaldo làm lu mờ. Mùa này là đỉnh điểm thất vọng của Bale khi anh chỉ ra sân trong đội hình xuất phát của Zidane có 20 lần trên mọi mặt trận. Báo chí đồn anh có mâu thuẫn nặng nề với Zidane.

Ronaldo,  Bale va cuoc chien vuong quyen trong dem Kiev anh 3
Real Madrid, Barcelona, Sevilla và Atletico giúp bóng đá Tây Ban Nha thống trị cúp châu Âu kể từ năm 2013. Ảnh: Sports.

Trong khi Ronaldo dù khởi đầu mùa giải khó khăn nhưng vẫn biết cách biến Champions League thành sân chơi của riêng mình. Anh ghi bàn trong mọi trận đấu cho đến vòng bán kết, trong đó cú đúp vào lưới Juve tại tứ kết xứng đáng là màn trình diễn một người ấn tượng bậc nhất.

Nhưng đúng vào thời điểm người ta nghĩ Bale sẽ phải cuốn gói rời Bernabeu, cú đúp vào lưới Liverpool đã thay đổi cục diện của cuộc chiến vương quyền tưởng chừng như đã chấm dứt này.

Chưa tới mức Real sẽ phải chọn ai, bỏ ai, song việc dung hòa hai ngôi sao với cái tôi cực lớn sẽ là bài toán nan giải cho BLĐ Real trong mùa hè này. Một chuồng không thể có hai hổ, câu nói ấy chưa bao giờ sai.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm