Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho và các nhà vô địch World Cup 2002 giờ ở đâu?

Ronaldinho là một trong những nhân tố nổi bật ở đội hình tuyển Brazil vô địch World Cup 2002. Sau gần 18 năm, “Rô vẩu” đang ngồi tù ở Paraguay.

Ronaldinho anh 1

Marcos (thủ môn): Marcos được CĐV Brazil ca ngợi như người hùng thầm lặng tại World Cup 2002. Ngoại trừ trận tứ kết gặp Anh, sự xuất sắc của Marcos giúp Brazil giữ sạch lưới trong phần còn lại. Anh cống hiến cả sự nghiệp cho CLB Palmeiras, ra sân 533 trận. Marcos tuyên bố giải nghệ năm 2012, không chuyển sang nghiệp huấn luyện. Marcos chỉ thỉnh thoảng xuất hiện ở các chương trình bình luận thể thao tại Brazil.

Ronaldinho anh 2

Lucio (trung vệ): Ở tuổi 23, Lucio là chốt chặn tin cậy trong hàng thủ tuyển Brazil tại World Cup 2002. Lucio thi đấu chuyên nghiệp đến tháng 1/2020 và tuyên bố giải nghệ trong màu áo Brasilliense. Cựu trung vệ Inter Milan đang ấp ủ giấc mơ trở thành HLV trong vài năm tới.

Ronaldinho anh 3

Edmilson (trung vệ): Edmilson là cỗ máy chơi bóng một thời khi thi đấu đa năng trên nhiều vị trí ở hàng phòng ngự và tiền vệ. Vào hè 2004, Edmilson rời Lyon gia nhập Barca. Anh gắn bó 4 năm cùng sân Camp Nou, ra sân 71 trận. Năm 2011, Edmilson tuyên bố giã từ sân cỏ, trở thành đại sứ của Barca. Edmilson thường xuyên ra sân ở các trận giao hữu gây quỹ từ thiện.

Ronaldinho anh 4

Roque Junior (trung vệ): Roque chứng tỏ tài năng trong màu áo AC Milan, sau đó được góp mặt trong thành phần tuyển Brazil dự World Cup 2002 và đá chính ở trận chung kết. 90 phút trước tuyển Đức có lẽ là điểm sáng cuối cùng trong sự nghiệp Roque khi anh liên tục gây thất vọng tại các CLB. Năm 2010, Roque tuyên bố giải nghệ để bắt đầu sự nghiệp HLV. Dẫu vậy, anh lần lượt thất bại ở 2 đội bóng và không trở lại từ 2017 đến nay.

Ronaldinho anh 5

Cafu (hậu vệ phải): Cafu giữ vai trò thủ lĩnh trong đội hình tuyển Brazil, được HLV Felipe Scolari ví như “cánh tay phải” của ông. Cafu góp mặt trong 3 trận chung kết World Cup, lên ngôi 2 lần. Sau giải đấu trên đất Hàn Quốc và Nhật Bản, Cafu thi đấu thêm 6 năm, rồi giải nghệ tại AC Milan. Hiện tại, Cafu là doanh nhân khá thành công ở Brazil.

Ronaldinho anh 6

Roberto Carlos (hậu vệ trái): Với Cafu và Carlos, tuyển Brazil tại World Cup 2002 sở hữu đôi cánh ấn tượng bậc nhất lịch sử. Carlos trở thành đại sứ của Real Madrid sau khi giải nghệ, thường xuyên được mời tới sự kiện bóng đá. Khi được hỏi về sự nghiệp huấn luyện, Carlos nói không, bởi anh hạnh phúc cuộc sống hiện tại.

Ronaldinho anh 7

Gilberto Silva (tiền vệ trung tâm): Silva chơi bóng đơn giản, nhưng cực kỳ chắc chắn, là sự bổ sung lý tưởng cho dàn cầu thủ đậm chất ngẫu hứng của tuyển Brazil. Cựu tiền vệ Arsenal giải nghệ năm 2013 và tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện.

Ronaldinho anh 8

Kleberson (tiền vệ trung tâm): Kleberson liên tục đá chính tại World Cup 2002, nhưng mức độ đóng góp khiêm tốn so với đồng đội xung quanh. Sau World Cup 2002, sự nghiệp Kleberson trượt dốc nhanh chóng khi gia nhập Man United. HLV Sir Alex Ferguson từng nói: “Cậu ấy thất bại vì không dồn tất cả vào bóng đá”. Kleberson hiện là HLV ở một lò đào tạo bóng đá trẻ tại Mỹ.

Ronaldinho anh 9

Ronaldinho (tiền vệ công): World Cup 2002 là lần đầu tiên Ronaldinho góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Từ cú sút phạt thần sầu của “Rô vẩu”, Brazil gỡ hòa tuyển Anh ở tứ kết, sau đó lội ngược dòng thắng 2-1. World Cup 2002 là bước đệm giúp Ronaldinho tiến lên đỉnh cao của bóng đá. Thế nhưng lối sống sa đọa, cùng những quyết định sai lầm đẩy “Rô vẩu” vào bi kịch khi không còn chơi bóng. Anh đang bị tạm giam ở nhà tù Paraguay vì tội dùng hộ chiếu giả.

Ronaldinho anh 10

Rivaldo (tiền đạo): “Phù thủy” xứ Samba góp công lớn cho chức vô địch của tuyển Brazil với 5 bàn thắng. Sau World Cup 2002, Rivaldo rời Barca khoác áo AC Milan. Anh thi đấu cho 8 CLB khác nhau, rồi giải nghệ năm 2015. Vài năm qua, Rivaldo thỉnh thoảng xuất hiện ở các trận đấu từ thiện của Barca.

Ronaldinho anh 11

Ronaldo de Lima (tiền đạo): Ronaldo “béo” là sự phi thường của bóng đá, khi trở lại sau chấn thương đứt dây chằng và bùng nổ tại World Cup 2002. “Người ngoài hành tinh” ghi 8 bàn, là nhân tố sáng nhất trong hành trình lên đỉnh thế giới của tuyển Brazil. Sau World Cup 2002, Ronaldo “béo” tiếp tục chơi bóng đỉnh cao ở Real, nhưng phong độ dần tuột dốc. Hiện tại, Ronaldo sở hữu tài sản hàng chục triệu USD nhờ các thương vụ làm ăn thuận lợi.

Elastico - kỹ thuật rê bóng hay nhất của Ronaldo 'béo' Ronaldo de Lima là nỗi khiếp sợ với mọi đối thủ từ khả năng rê bóng toàn diện. Elastico là kỹ thuật hay nhất ở đôi chân siêu sao người Brazil.

Ronaldinho và những cầu thủ lâm cảnh nợ nần

Ronaldinho từng sở hữu tài sản được ước tính khoảng 100 triệu USD, nhưng một loạt biến cố sau khi giải nghệ khiến “Ro vẩu” lâm cảnh nợ nần.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm