Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho trở lại Barca trên cương vị mới

Sau 8 năm xa cách, huyền thoại bóng đá người Brazil quyết định tiếp tục trở thành một thành viên của sân Nou Camp nhưng trên cương vị đại sứ thương hiệu.

Nhằm mục đích khuếch trương hình ảnh và thương hiệu rộng rãi trên đất Mỹ, ban lãnh đạo Barcelona mới đây đã quyết định mời Ronaldinho làm đại sứ cho câu lạc bộ (CLB) tại thành phố New York. Trước kế hoạch ấn tượng của đội bóng cũ, Ronnie vui vẻ nhận lời.

Đội chủ sân Nou Camp hy vọng, với tiếng tăm của mình, Ronaldinho sẽ giúp thương hiệu Barcelona có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tại xứ sở cờ hoa, một trong những thị trường trọng điểm của Blaugrana trong khoảng 5 năm tới. Bên cạnh kế hoạch mời cựu danh thủ 36 tuổi, Barca cũng sẽ tiến hành khánh thành văn phòng đại diện tại New York.

Ronaldinho tro lai Barca anh 1
Ronaldinho trở lại Barcelona trong vai trò đại sứ thương hiệu. Ảnh: Getty Images.

Trong số những huyền thoại một thời của sân Nou Camp, Ronaldinho là gương mặt nổi tiếng và chiếm được rất nhiều cảm tình từ người hâm mộ. Suốt 5 năm khoác áo “gã khổng lồ” xứ Catalunya, từ 2003 đến 2008, ngôi sao người Brazil từng 2 lần vô địch La Liga, giành 1 Champions League và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở khía cạnh cá nhân, Ronnie cũng được bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất thế giới” của FIFA trong 2 năm liên tiếp 2004 và 2005.

Sau khi chia tay Nou Camp, từng chuyển sang khoác áo AC Milan nhưng không thật thành công. Mùa đông 2011, anh trở về quê nhà đầu quân cho các câu lạc bộ trong nước như Flamengo, Atletico Mineiro, Fluminense và có thời điểm thi đấu cho Queretaro (Mexico).

Hồi mùa hè vừa qua, sau khi sang Ấn Độ thử sức với môn futsal, Ronaldinho từng được đội bóng hạng nhì của Australia, Wollongong Wolves mời trở lại sân cỏ với mức đãi ngộ hậu hĩnh nhưng anh quyết định từ chối.

Tuổi 29, Messi lại khiến thế giới dưới chân mình

Sau những thất vọng tột cùng, sau những giông tố, Lionel Messi đã trở lại. Bằng cách rất quen thuộc, Messi lại khiến cả thế giới bóng đá dưới chân anh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm