Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho tiếp tục ở lại trong tù

Ronaldinho vẫn sẽ bị giam giữ trước phiên xét xử sau khi một thẩm phán ở Paraguay từ chối yêu cầu của luật sư cho phép huyền thoại bóng đá Brazil được tại ngoại.

Theo France24, thẩm phán Gustavo Amarilla đã trích dẫn mức độ nghiêm trọng của vụ án và phát hiện bằng chứng mới, cũng như sự tham gia của các quan chức công cộng và doanh nghiệp tạo điều kiện cho Ronaldinho đến Paraguay.

"Thẩm phán từ chối yêu cầu của người bào chữa để cho tại ngoại hoặc quản thúc tại gia", công tố viên Osmar Legal nói. Những tình tiết mới khiến cựu cầu thủ bóng đá cần được giam giữ tại nhà tù ở Asuncion để "không có sự cản trở nào cho cuộc điều tra".

Ronaldinho khong duoc tai ngoai anh 1

Ronaldinho không được tại ngoại. Ảnh: France24.

Thẩm phán Amarilla thừa nhận việc không cho tại ngoại là "khắc nghiệt", nhưng đó là trách nhiệm để cuộc điều tra không bị cản trở, trong đó có thể là trường hợp các nghi phạm chạy trốn khỏi đất nước.

Số tiền mà luật sư bảo lãnh Ronaldinho khoảng 800.000 USD. Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng: "Đó là khoản rất nhỏ so với khả năng thanh toán của người bị cáo buộc".

Ngày 4/3, huyền thoại bóng đá Brazil cùng anh trai đến Asuncion từ Brazil và đưa hộ chiếu cho cảnh sát. Tuy nhiên, vài giờ sau, khi hộ chiếu được xác định là giả, các nhà điều tra đã đến phòng khách sạn của họ và thu giữ chứng minh thư, giấy thông hành.

Khi đó, thẩm phán Clara Ruiz Diaz tuyên bố vụ Ronaldinho dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay được cho là "tội danh nghiêm trọng chống lại quyền lợi của Paraguay".

Ronaldinho bị cảnh sát điều tra ở Paraguay Hôm 4/3 (giờ địa phương), cựu sao Barca và tuyển Brazil cùng anh trai Roberto bị cảnh sát Paraguay tạm giữ vì sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào quốc gia này.

Messi chi 4 triệu euro thuê luật sư cho Ronaldinho

Messi được cho là ra tay để giúp đỡ Ronaldinho trong lúc cựu sao người Brazil lâm cảnh hoạn nạn. Trong quá khứ, Leo và Ronaldinho từng sát cánh ở Barca.

'Trong tù, Ronaldinho lúc nào cũng cười'

Cựu danh thủ Ronaldinho được cho là "thích nghi rất nhanh" với cuộc sống đằng sau song sắt ở Paraguay. Anh thường xuyên nở nụ cười và không có dấu hiệu hoảng loạn.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm