Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho: 'Ronaldo tức đến phát điên vì cùng thời Messi'

Danh thủ người Brazil cho rằng nhờ anh, Deco và Sylvinho, Messi đã tiến bộ vượt bậc để rồi liên tiếp qua mặt Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng.

Trong 4 năm gần đây, Cristiano Ronaldo lúc nào cũng có tên trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, chung cuộc siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không thể qua mặt được Lionel Messi để bước lên bục cao nhất.

Messi được như ngày nay là nhờ nhận được sự hỗ trợ cực lớn từ các đồng đội ở Barca.

Theo cựu danh thủ của Barca Ronaldinho, sở dĩ Messi liên tục qua mặt Ronaldo là bởi khi còn là đồng đội của nhau trong màu áo Barca, mọi cầu thủ luôn nỗ lực tạo điều kiện cho Messi. Và siêu sao người Argentina đã tận dụng rất tốt điều đó để hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng của mình. 

“Hồi cùng thi đấu ở Barca, tôi, Deco, Sylvinho cũng như các cầu thủ khác luôn cố gắng chuyền thật nhiều bóng cho Messi. Nhờ đó cậu ấy dễ dàng hòa nhập vào lối chơi của toàn đội và có những bước tiến triển vượt bậc”, Ronaldinho nói về sự tiến bộ không ngừng của người đàn em Messi trên đài Bem, Amigos.

“Tôi cho rằng Ronaldo sẽ có tất cả và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nếu Messi không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Có lẽ cậu ấy [Ronaldo] tức đến phát điên vì thi đấu cùng thời với Messi”, cựu chủ nhân của Quả bóng Vàng 2005 cho biết thêm.

Ronaldinho cho rằng Ronaldo đã không gặp may vì thi đấu cùng thời với Messi.

Vẫn biết Ronaldinho không có ý chọc tức Ronaldo, song tuyển thủ người Bồ Đào Nha chắc chắn không hài lòng về điều này. Bởi lẽ trong suốt những năm qua, CR7 luôn lỗ lực hết mình nhưng danh hiệu Quả bóng Vàng cứ lần liên tục quay lưng với anh.

Tuy nhiên, tình hình năm nay có vẻ sáng sủa hơn rất nhiều với cựu ngôi sao của MU. Những màn trình diễn chói lọi trong màu áo Real và ĐT Bồ Đào Nha giúp siêu tiền vệ 28 tuổi có cơ hội vượt mặt Messi để lần thứ hai giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm