Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qua mặt Ronaldo, Messi ẵm hai danh hiệu cá nhân tại La Liga

LĐBĐ Tây Ban Nha vừa công bố các danh hiệu trong mùa giải 2012/13 dành cho đội bóng cũng như cá nhân xuất sắc nhất.

Hôm qua (2/12), LĐBĐ Tây Ban Nha (RSFF) đã tổ chức buổi Lễ trao danh hiệu cho các tập thể và cá nhân xuất sắc nhất La Liga mùa 2012/13. Với 46 pha lập công, Lionel Messi đã qua mặt Cristiano Ronaldo (34 pha lập công) để giành cú đúp danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc nhất và tiền đạo xuất sắc nhất.

Messi đang dưỡng thương ở Argentina nên không thể đến nhận giải.

Sau khi cái tên Messi được xướng lên cho hai danh hiệu trên, những người có mặt trong khán phòng đã có những phản ứng khác nhau. Một số vỗ tay ủng hộ, số khác thì la ó cho rằng Messi không xứng đáng. Tuy nhiên, thay mặt Messi nói lời cảm ơn tới ban tổ chức, Chủ tịch Sandro Rosell tỏ ra rất khéo léo tránh làm mếch lòng tất cả.

“Cảm ơn những tràng pháo tay của các bạn. Tôi cho rằng chúng tôi sẽ không thể nhận những lời chúc một cách dễ dàng như vậy, nếu chúng tôi không đem lại cái gì đó cho Barca”, người đứng đầu Nou Camp cho biết.

Trong buổi lễ vinh danh Messi đã không góp mặt. Ngôi sao người Argentina đang trong điều trị chấn thương bắp đùi ở quê nhà. Thông qua băng video, siêu tiền đạo 26 tuổi cho biết: “Nếu không có các đồng đội của tôi, tôi sẽ không bao giờ ghi nhiều bàn thắng đến vậy”.

Ronaldo cũng có mặt trong buổi Lễ vinh danh.

Trong khi đó, Cris Ronaldo vẫn có quyền tự hào khi anh được bình chọn là Cầu thủ giá trị nhất mùa giải. Ngoài CR7, hai cầu thủ khác của Real cũng được vinh danh trong buổi lễ. Cụ thể Sergio Ramos được bình chọn là Hậu vệ xuất sắc nhất, và Iker Casillas nhận giải Fair-play cá nhân.

Ở các danh hiệu khác, Thibaut Courtois (Atletico Madrid) được bình chọn là Thủ môn xuất sắc nhất, tân binh của Real Asier Illarramendi nhận cú đúp danh hiệu sau những cống hiến to lớn cho Real Sociedad: Tiền vệ xuất sắc nhất và Tiền vệ trẻ xuất sắc nhất. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về Diego Simeone (Atletico Madrid) và Giải Fair-play tập thể thuộc về Athletic Bilbao.

Các giải thưởng cho các nhân và tập thể tại La Liga mùa 2012/13

Danh hiệu

Cá nhân/CLB

Cầu thủ giá trị nhất

Cristiano Ronaldo

Cầu thủ xuất sắc nhất

Leo Messi

Thủ môn xuất sắc nhất

Thibaut Courtois

Hậu vệ xuất sắc nhất

Sergio Ramos

Tiền vệ xuất sắc nhất

Asier Illarramendi

Tiền vệ tấn công xuất sắc nhất

Andrés Iniesta

Tiền đạo xuất sắc nhất

Leo Messi

Tiền vệ trẻ xuất sắc nhất

Asier Illarramendi

HLV xuất sắc nhất

Diego Simeone

Giải Fair-play cá nhân

Iker Casillas

Giải Fair-play tập thể

Athletic Bilbao

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm