Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho, Robinho, Neymar trưởng thành từ futsal

Brazil không chỉ là cường quốc của môn bóng đá 11 người mà còn thống trị của futsal (bóng đá trong nhà). Ở quốc gia này, futsal là bệ phóng cho các ngôi sao bóng đá sân cỏ mà Ronaldinho, Neymar và Robinho là những trường hợp tiêu biểu nhất.

Futsal Brazil cực kỳ phát triển.

Huấn luyện viên Ney Pereira, người dẫn dắt đội futsal Brazil sang tham dự giải futsal quốc tế TP.HCM 2013, đã tiết lộ như thế. Ông cho biết ở Brazil có hàng trăm CLB futsal. Các cầu thủ sẽ được tuyển chọn từ lúc 5 tuổi. ĐTQG Brazil sẽ lựa quân từ khoảng 20 đội bóng hàng đầu trong nước.

Ronaldinho chơi futsal thiện nghệ.

Không như các nền bóng đá khác, futsal không lấy cầu thủ từ bóng đá sân cỏ mà ngược lại. Yêu cầu đối với các cầu thủ chơi futsal rất cao, bao gồm kỹ thuật toàn diện, tốc độ, tư duy chơi bóng. Các cầu thủ phải suy nghĩ phương án tốt nhất về những việc sẽ làm tiếp theo.

Robinhho so tài cùng vua futsal Falcao.

Chính yêu cầu gắt gao và cách thức tuyển lựa kỹ càng như vậy nên đội tuyển futsal Brazil thống trị làng futsal thế giới. Họ tham dự World Cup 7 lần thì giành chức vô địch 5 lần, đoạt giải nhì một lần, đoạt giải ba một lần. Tại châu Mỹ, họ tham dự 21 lần thì giành chức vô địch 19 lần, đoạt giải nhì hai lần.

Những con số này cho thấy chiến thắng của ĐTVN trước Brazil thật sự có ý nghĩa dù họ chỉ mang sang TP. Hồ Chí minh hai tuyển thủ từng vô địch World Cup 2012.

Kỹ thuật đặc sắt của Neymar là có từ futsal.

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm