Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho, Riquelme cân nhắc đá miễn phí cho Chapecoense

Hai huyền thoại của bóng đá Brazil và Argentina có khả năng xỏ giày trở lại để phục vụ đội bóng mới hứng chịu bi kịch Chapecoense.

 

Trên Twitter cá nhân, chuyên gia bóng đá, tuyển trạch viên, biên tập viên Artur Petrosyan (đang hợp tác với nhiều cơ quan báo chí lớn như CNN, BBC, Guardian, ESPN, Sky Sports, NY Times…) đăng tải thông tin gây chú ý.

Theo như đoạn tweet của Artur, hai huyền thoại bóng đá Nam Mỹ là Ronaldinho và Juan Roman Riquelme đề nghị thi đấu không lương cho Chapecoense trong 1 hoặc 2 năm. Thông tin này cũng được nhiều tờ báo có uy tín đăng tải.

Còn trên Instagram, các cổ động viên lập ra chiến dịch kêu gọi Ronaldinho về thi đấu cho đội bóng xấu số mới mất đi 19 cầu thủ. Họ vào Instagram cá nhân của Ronaldinho, viết hashtag #ronaldinhonachape ngập tràn phần bình luận.

Tham kich Chapecoense anh 1
Ronaldinho và Riquelme trong màu áo tuyển Brazil và Argentina.

Ronaldinho (tên thật Ronaldo de Assis Moreira) hiện tại rảnh rỗi, sau khi cắt hợp đồng với Fluminense chỉ sau 7 trận năm 2015. Juan Riquelme giải nghệ năm 2014. Đội bóng cuối cùng của anh là Argentinos Juniors. Riquelme từng 4 lần giành Quả bóng vàng Argentina, trong khi Ronaldinho đoạt Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005.

Tổng cộng số lần khoác áo tuyển Argentina và Brazil của Ronaldinho và Riquelme là 148 (Ronaldinho 97 lần còn Riquelme 51 lần).

Sau vụ tai nạn thương tâm ngày 29/11, nhiều đội bóng bày tỏ ý định gửi cầu thủ đến thi đấu cho Chapecoense. Một CLB tại Paraguay đề xuất đưa cả đội hình một sang giúp đỡ Chapecoense. Atletico Nacional – đối thủ của CLB Brazil trong trận chung kết Sudamericana, đề nghị trao luôn cúp cho đội bóng xấu số.

Ban tổ chức đề nghị Chapecoense hoàn thành nốt giải đấu

Vụ tai nạn cướp đi hầu hết các cầu thủ nhưng ban tổ chức giải vô địch quốc gia Brazil vẫn muốn Chapecoense hoàn thành nốt vòng đấu cuối cùng.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm