Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roman Abramovich, Mukesh Ambani và các tỷ phú đam mê thể thao

Từ cựu CEO Microsoft cho tới người đồng sáng lập Alibaba, những tỷ phú dưới đây rất đam mê thể thao, đến mức sẵn sàng chi tiền mua cả đội bóng.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 1
Mukesh Ambani: Năm 2008, tỷ phú giàu nhất châu Á chi 111,9 triệu USD mua lại đội bóng gậy Mumbai Indians. Sau đó, Mumbai Indians trở thành câu lạc bộ đắt giá nhất Premier League Ấn Độ, giải vô địch bóng gậy nhượng quyền thương mại lớn nhất thế giới. Ảnh: Hindustan Times.
Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 2

Gia đình Ambani rất hâm mộ môn bóng gậy. Bà Nita - vợ ông Mukesh Ambani - thường xuyên xuất hiện trên khán đài trong các trận đấu của Mumbai Indians. Ảnh: Economic Times.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 3

Joseph Tsai: Người đồng sáng lập Alibaba mua lại đội Brooklyn Nets của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA vào tháng 9/2019. Trước đó, ông sở hữu 49% cổ phần, nhưng quyết định mua lại toàn bộ đội bóng này khi tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov rút vốn. Ảnh: Nets Daily.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 4

51% cổ phần còn lại của Brooklyn Nets có giá 2,35 tỷ USD. Theo ông Tsai, mức giá chuyển nhượng cao đến vậy là bởi bóng rổ ngày càng phổ biến trên thế giới. Ảnh: Nets Daily.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 5
Steve Ballmer: Năm 2014, cựu CEO Microsoft mua lại đội bóng rổ LA Clippers của giải NBA với giá 2 tỷ USD. Ảnh: Los Angeles Times.
Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 6

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một câu lạc bộ được mua với mức giá gấp 6 lần doanh thu. Ảnh: Los Angeles Times.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 7
David Tepper: Tỷ phú đầu tư người Mỹ mua lại đội bóng bầu dục Mỹ Carolina Panthers vào năm 2018 với giá 2,27 tỷ USD. Ảnh: Forbes.
Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 8

Hai năm qua, Tepper đã thực hiện nhiều thay đổi với đội bóng này như xây dựng trụ sở mới và bổ nhiệm các nữ quản lý. Ảnh: USA Today.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 9
Mark Cuban: Hai thập kỷ trước, tỷ phú đầu tư Mark Cuban mua lại câu lạc bộ bóng rổ Dallas Mavericks với giá 285 triệu USD. Ông trở thành chủ của một trong những câu lạc bộ được yêu thích nhất tại giải NBA. Ảnh: Getty Images.
Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 10

Từ đó đến nay, Mavericks một lần giành chức vô địch NBA (năm 2011). Ảnh: Dallas News.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 11

Roman Abramovich: Năm 2003, tỷ phú Nga dấn thân vào thế giới bóng đá với thỏa thuận mua lại CLB Chelsea (Anh) với giá 233 triệu USD. Ảnh: Getty Images.

Nhung ty phu so huu ca doi bong anh 12

Chelsea được Forbes định giá lên tới 2,6 tỷ USD vào năm 2019. Năm 2018, từng có tin Abramovich sẽ bán lại Chelsea với giá 3,9 tỷ USD. Ảnh: Sky Sports.

Bán Messi sẽ giúp Barcelona thoát thảm họa tài chính

Quỹ lương của Barcelona hiện vượt 485 triệu euro/năm, mức cao nhất trong làng bóng đá thế giới, trong đó, một phần lớn được trả cho Messi.

Biệt thự triệu USD của Messi, Ronaldo và các siêu sao bóng đá

Với thu nhập khổng lồ, các siêu sao bóng đá như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Frank Lampard sở hữu những ngôi nhà giá hàng triệu USD.

Nguyễn Duy

Bạn có thể quan tâm