Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roma thắng 4-1 với tỷ lệ cầm bóng 29%

Thầy trò HLV Mourinho thắng đậm Atalanta ở vòng 18 Serie A đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

Trước cuộc tiếp đón Roma, Atalanta đang có chuỗi 10 trận bất bại. Đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini cầm bóng áp đảo trong cả hai hiệp đấu (69%, 73%), dứt điểm gần gấp đôi đối thủ (17 so với 8). Tuy nhiên, cả 5 bàn được ghi trên sân Gewiss đều được thực hiện bởi các cầu thủ đội khách, những người chỉ giữ bóng 29% trong cả trận.

Kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu tại Serie ở mùa 2004/05, Roma là CLB đầu tiên ghi 4 bàn với số cú sút ít hơn 10. Trận thắng của thầy trò Mourinho cũng đánh dấu cột mốc lịch sử tại giải VĐQG Italy khi có 2 cầu thủ quốc tịch Anh cùng ghi bàn trong một trận đấu (Tammy Abraham, Chris Smalling).

Roma dau Atalanta anh 1

Abraham tỏa sáng giúp Roma giành 3 điểm.

Ngay từ giây thứ 57, Roma đã có bàn mở tỷ số sau nỗ lực đột phá tuyệt vời của Abraham. Tiền đạo người Anh tả xung hữu đột trong vòng vây của 5 cái bóng áo sọc xanh đen trước khi đưa bóng vào lưới.

Lợi thế sớm giúp Giallorossi tự tin triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Thầy trò Mourinho duy trì cự ly đội hình tốt và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở ngay cơ hội thứ hai. Phút 27, Nicolo Zaniolo đón đường chọc khe của Jordan Veretout rồi dứt điểm tung lưới chủ nhà. Đội hình Atalanta đã dâng cao và không kịp lùi về bọc lót cho thủ thành Juan Musso.

Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, chủ nhà phải nhờ đến tình huống phản lưới mới có bàn thắng. Phút 45+1, cú sút của Luis Muriel chạm người Bryan Cristante đổi hướng khiến Rui Patricio bó tay. Đây cũng là tất cả những gì thầy trò HLV Gasperini làm được trên sân nhà.

Roma tiếp tục chơi chặt chẽ trong hiệp hai và tận dụng triệt để cơ hội nhằm gia tăng cách biệt. Phút 72, Smalling băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 sau đường treo bóng chuẩn xác của Veretout từ chấm đá phạt.

10 phút sau, Roma lại có cơ hội phản công. Veretout dứt điểm không thành công nhưng Abraham đã có mặt đúng lúc, ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho đội khách.

Abraham ghi bàn thứ 6 tại Serie A 2021/22 và là bàn thứ 12 của anh cho đội bóng thủ đô Italy trên mọi đấu trường. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho dành lời khen cậu học trò người Anh: "Abraham có thể ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. Đây là điều cậu ấy có thể làm ngay cả khi chơi cho Chelsea. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của cậu ấy".

3 điểm tại Gewiss giúp Roma tạm thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League xuống còn 5 điểm.

Roma dau Atalanta anh 2
Tammy Abraham đưa AS Roma lên ngôi đầu bảng Cựu tiền đạo Chelsea lập cú đúp trong trận thắng CSKA Sofia 3-2 ở lượt cuối vòng bảng UEFA Europa Conference League 2021/22.

HLV Mourinho cảm ơn đối thủ sau khi giành ngôi nhất bảng

Rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), AS Roma đánh bại CSKA Sofia 3-2 ở lượt trận cuối bảng C Europa Conference League.

Morata tỏa sáng đưa Juventus vào nhóm dự cúp châu Âu

Chân sút người Tây Ban Nha ghi dấu vào cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Bologna tại vòng 18 Serie A rạng sáng 19/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm