Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho cảm ơn đối thủ sau khi giành ngôi nhất bảng

Rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), AS Roma đánh bại CSKA Sofia 3-2 ở lượt trận cuối bảng C Europa Conference League.

Tammy Abraham đưa AS Roma lên ngôi đầu bảng Cựu tiền đạo Chelsea lập cú đúp trong trận thắng CSKA Sofia 3-2 ở lượt cuối vòng bảng UEFA Europa Conference League 2021/22.

Ở lượt trận cuối, Roma không có quyền tự quyết. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho phải đánh bại CSKA Sofia, đồng thời hy vọng Bodo sảy chân trước Zorya mới có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Giallorossi hoàn thành điều kiện cần là chiến thắng 3-2 và có thêm điều kiện đủ là việc Bodo bị cầm hòa 1-1 ở trận đấu cùng giờ. Theo đó, Roma sẽ vào thẳng vòng 16 đội Conference League, trong khi Bodo đứng thứ 2 và sẽ phải chơi trận play-off với đối thủ rớt xuống từ vòng bảng Europa League.

Sau trận đấu, HLV Mourinho bày tỏ sự không hài lòng với các cầu thủ phòng ngự: "Hai bàn thua là không thể chấp nhận. Chúng tôi không thể dẫn 3-0, nhưng vẫn phải đối mặt với rủi ro khi tỷ số là 3-2. Roma cảm ơn Zorya vì trận hòa. Việc giành ngôi nhất bảng rất quan trọng, bởi chúng tôi không có đủ nhân sự để chơi thêm các trận ở vòng play-off".

Roma dau CSKA anh 1

Mourinho cùng học trò có cơ hội cạnh tranh chiếc cúp tại giải đấu mới được UEFA tổ chức từ mùa này.

Roma từng thắng CSKA 5-1 ở lượt đi và cũng không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm trên sân nhà của đối thủ. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao, đại diện Serie A chơi lấn lướt và không để chủ nhà có nhiều cơ hội lên bóng trong hiệp một.

Phút 14, Tammy Abraham đưa đội khách vượt lên sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang bên cánh phải của Rick Karsdorp. Với sự tự tin cao độ, đoàn quân của HLV Mourinho tiếp tục dồn dép đối thủ và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34 sau pha dứt điểm nhạy cảm ở tư thế quay lưng với khung thành của Borja Mayoral.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 8 phút, Abraham hoàn tất cú đúp với pha khống chế và dứt điểm gọn gàng trong vùng cấm. Cựu sao Chelsea đã ghi 6 bàn sau 6 lần ra sân ở Conference League mùa này. Tính trên mọi đấu trường, anh có 10 pha lập công, 2 đường kiến tạo sau 21 trận khoác áo Roma.

Sau khi có cách biệt an toàn, HLV Mourinho thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự. Roma không còn duy trì được sự gắn kết và để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần ở phút 75 và 90+3. Trận đấu trên sân Vasil Levski khép lại với thắng lợi sát nút dành cho đội bóng áo bã trầu.

Roma dau CSKA anh 2
Roma dau CSKA anh 3

Inter Milan đánh bại AS Roma 3-0

Những pha lập công của các tân binh giúp Inter dễ dàng đánh bại AS Roma 3-0 ngay trên sân Olimpico tại vòng 16 Serie A rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm