Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan đánh bại AS Roma 3-0

Những pha lập công của các tân binh giúp Inter dễ dàng đánh bại AS Roma 3-0 ngay trên sân Olimpico tại vòng 16 Serie A rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Inter anh 1

Inter tung ra đội hình với những nhân sự tốt nhất có thể trong bối cảnh nhiều trụ cột gặp vấn đề về thể lực. Joaquin Correa được lựa chọn thay Lautaro Martinez để đá cặp với Edin Dzeko, người cũ của AS Roma trên hàng công. Tham vọng của Inter là giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực lên AC Milan và Napoli.

Inter anh 2

Đội khách chỉ mất 15 phút để có bàn mở tỷ số khi Hakan Calhanoglu ghi bàn từ chấm phạt góc. Cú đá xoáy vào cột gần của tiền vệ Inter đi qua hai chân thủ thành Rui Patricio và làm tung lưới đội chủ nhà trong sự ngỡ ngàng của các khán đài trên sân Olimpico. Lần gần nhất Inter có bàn thắng từ chấm phạt góc cũng tới từ một cầu thủ số 20: Alvaro Recoba vào mùa giải 2006/07.

Inter anh 3

Calhanoglu tiếp tục thể hiện phong độ cao trong những vòng đấu gần đây. Pha làm bàn vào lưới Roma là bàn thứ 4 trong 5 trận gần nhất của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ cho Nerazzurri. Tiền vệ số 20 ngày càng thích nghi với cách vận hành chiến thuật của Inter sau thời gian đầu bỡ ngỡ.

Inter anh 4

Phút 24, Inter nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp như đá tập bên hành lang trái. Calhanoglu một lần nữa tỏa sáng với pha kiến tạo để Edin Dzeko lập công. Sau khi sút tung lưới đội bóng cũ, Dzeko chủ động không ăn mừng bàn thắng. Trung phong người Bosnia có 6 năm gắn bó với Roma và chỉ chuyển tới Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Inter anh 5

Phút 39, Inter đóng hòm trận đấu với pha lập công thứ ba do công của Denzel Dumfries. Hậu vệ phải người Hà Lan ghi bàn đầu tiên cho Inter trong mùa giải này với pha băng cắt đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền của Alessandro Bastoni.

Inter anh 6

Bên kia chiến tuyến, AS Roma của HLV Jose Mourinho không có bất kỳ phản kháng nào. Trong hiệp 2, Inter chủ động chơi chậm để giữ vững tỷ số hòng giữ sức cho trận đấu với Real Madrid tại Champions League giữa tuần sau, nhưng đội chủ nhà cũng không thể có được bàn danh dự.

Inter anh 7

Thắng trận 3-0, Inter tiếp tục phả hơi nóng vào Milan khi chỉ kém đại kình địch 1 điểm. Nerazzurri giờ có 37 điểm sau 16 trận. Vòng tới, Inter chỉ phải gặp đối thủ yếu Cagliari trên sân nhà rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).


Inter anh 8
Cú đúp của Dzeko giúp Inter đi tiếp ở Champions League Tiền đạo người Bosnia tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22 rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Mourinho và Inter Milan đều đã khác

11 năm đã trôi qua từ ngày Jose Mourinho rời Inter Milan ngay trên đỉnh cao, Nerazzurri giờ sẽ tái ngộ với người hùng quá khứ trong vai trò địch thủ.

Inter Milan tiến sát ngôi đầu Serie A

Chiến thắng 2-0 trước Spezia trên sân nhà Giuseppe Meazza rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội) giúp Inter chỉ còn kém đội đầu bảng Napoli đúng 2 điểm.

Nhật Anh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm