Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi lệ trong lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì TNGT

Sáng 16/11, tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) diễn ra lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Đông đảo chư vị tăng ni, đồng bào phật tử, gia đình thân quyến các nạn nhân tai nạn giao thông đến tham dự.

Ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 30 người bị tử vong vì tai nạn giao thông, hàng trăm người bị thương tật suốt đời, để lại niềm đau thương cho nhiều gia đình. Nhà nước phải chi hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông.
Nhiều cao tăng, chư vị tăng ni từ TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến chùa làm lễ cầu siêu. Chương trình diễn ra từ ngày 15 - 17/11.
Lễ cầu siêu mong muốn mọi người dân sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.
Nhiều người rơi lệ khi nghe những lời giáo huấn của Đạo Phật về lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông.
Hàng nghìn người dân có mặt tại chùa Bái Đính để tham dự lễ cầu siêu, nhiều người trong số họ có người thân bị tử nạn khi tham gia giao thông.
Chương trình cầu siêu diễn ra liên tục từ sáng tới chiều các ngày 15-17/11.
Phía trong nhà Tam thế, người dân cũng làm lễ, cầu cho các linh hồn tử nạn được siêu thoát.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết: “Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là một sự kiện đặc biệt, là dịp mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ".
Nhiều cao tăng, lãnh đạo tối cao của TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng có mặt. Tối 16/11 sẽ dựng lại những cảnh tượng tai nạn giao thông thảm khốc trong năm 2013.
Cũng trong tối 16/11 sẽ truyền hình trực tiếp lễ cầu siêu và thả 5.000 ngọn hoa đăng tại khu vực chùa Bái Đính.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm