Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rời Hàn Thuyên, Starbucks thuê mặt bằng Bitexco gần 1 tỷ đồng/tháng

Starbucks dự kiến mở cửa hàng Reserve mới ở mặt bằng đắc địa tại Bitexco (quận 1, TP.HCM).

Starbucks Reseve là mô hình cửa hàng flagship của thương hiệu Mỹ. Ảnh: Starbucks.

Starbucks Việt Nam xác nhận kế hoạch mở cửa hàng Starbucks Reserve tại tòa tháp Bitexco (quận 1, TP.HCM) trong nửa đầu năm sau.

Starbucks cho biết việc tìm vị trí mới cho cửa hàng cao cấp đã được tiến hành từ trước khi hết hạn hợp đồng ở số 13 Hàn Thuyên. Tuy nhiên, thương hiệu mất rất nhiều thời gian để lựa chọn.

Nguồn tin của Tri Thức - Znews cho biết Starbucks sẽ thế chân adidas ở mặt bằng ngay mặt tiền Bitexco. Toàn bộ cửa hàng này có diện tích 256 m2, giá thuê trung bình từ 150 USD/m2 mỗi tháng. Như vậy, Starbucks có thể sẽ phải trả gần 980 triệu đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, một môi giới bất động sản tiết lộ Starbucks có thể sẽ thương lượng được giá thuê tốt hơn vì hiện tại Bitexco đang tương đối vắng khách.

"Vị trí cửa hàng này ở trung tâm, rộng rãi và thoáng đãng nên rất thích hợp để kinh doanh F&B. Ngược lại, sự xuất hiện của cửa hàng Starbucks Reserve có khả năng sẽ khiến Bitexco sôi động hơn, thu hút các thương hiệu khác", môi giới nói thêm.

Ngày 26/8, Starbucks thông báo đóng cửa hàng Reserve ở đường Hàn Thuyên khiến nhiều người bất ngờ. Nguyên nhân được cho là vì giá thuê mặt bằng tăng từ khoảng 520 triệu đồng lên hơn 750 triệu đồng. Sau 5 tháng, mặt bằng này vẫn đang để trống, chưa có khách thuê mới.

Khai trương từ năm 2017, Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM. So với những cửa hàng Starbucks thông thường, mô hình Reserve phục vụ tại bàn những món cà phê đặc sản cao cấp, mang đến trải nghiệm đắt đỏ và khác biệt hơn.

Hiện, Starbucks chỉ có 1 cửa hàng Reserve tại phố Nhà Thờ, Hà Nội.

Sau 11 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks có 125 cửa hàng, tăng 25 cửa hàng so với cách đây hơn 1 năm. Gần đây, Starbucks liên tục mở thêm cửa hàng ở các thành phố du lịch như Đà Lạt, Huế, Hạ Long... Các cửa hàng được mở ở những vị trí mang tính biểu tượng với phong cách cửa hàng được địa phương hoá.

Tại những thị trường lớn như TP.HCM và Hà Nội, thay vì dồn toàn lực cho các mặt bằng đẹp ở ngã tư các con đường lớn, Starbucks mở thêm quán ở các khu đô thị, trung tâm thương mại, sân bay.

Cựu CEO Starbucks Việt Nam làm sếp tại Phúc Long

Bà Patricia Marques ngồi "ghế nóng" tại Starbucks hơn 11 năm trước khi đầu quân cho tập đoàn Masan.

Starbucks cân nhắc bán cổ phần tại Trung Quốc

Trước đó, McDonald's và Yum! cũng đã bán cổ phần cho các công ty tư nhân tại Trung Quốc để khai thác thêm tăng trưởng và đáp ứng tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng địa phương. 

Starbucks cân nhắc bán cổ phần tại Trung Quốc

Trước đó, McDonald's và Yum! cũng đã bán cổ phần cho các công ty tư nhân tại Trung Quốc để khai thác thêm tăng trưởng và đáp ứng tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng địa phương. 

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm