Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer rút lui khỏi Madrid Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ nói lời chia tay với Mutua Madrid Open sau khi gặp phải chấn thương lưng trong lúc tập luyện.

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối từ Australian Open, Roger Federer lại khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng khi không thể tham dự Mutua Madrid Open vì gặp vấn đề ở lưng. Tay vợt người Thụy Sĩ tham gia buổi tập hôm thứ bảy nhưng sau đó quyết định hủy họp báo hôm chủ nhật. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng thi đấu của anh.

Ngày 2/5, sau bao lời đồn đoán, cuối cùng tàu tốc hành cũng đưa ra thông báo chính thức. Anh cho biết mình đã bị đau lưng sau buổi tập hôm thứ bảy và tình trạng này không có dấu hiệu thuyên giảm. Vì vậy, cựu số 1 thế giới quyết định sớm nói lời chia tay với giải Masters tại Madrid. Như vậy, tính đến thời điểm này, Federer mới chỉ tham dự 3 giải đấu trong năm 2016.

Roger Federer vang mat tai Madrid Open anh 1

Roger Federer quyết định rút lui khỏi Mutua Madrid Open 2016 vì chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Ban đầu, Mutua Madrid Open không nằm trong lịch trình thi đấu của Federer. Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Grand Slam thứ hai trong năm Roland Garros, tay vợt người Thụy Sĩ đã quyết định tham dự giải đấu này. Ngoài trường hợp của Federer, tất cả tay vợt nam thuộc top 10 thế giới đều sẽ góp mặt.

Tại Mutua Madrid Open 2015, Roger Federer dừng bước ở vòng 2 sau thất bại trước tay vợt trẻ Nick Kyrgios. Đây là giải đấu anh đã giành chức vô địch vào các năm 2006, 2009 và 2012. Hiện tại, khả năng tay vợt người Thụy Sĩ tham dự giải quần vợt Rome Masters sắp tới vẫn đang bỏ ngỏ.

Tuần trước, một tên tuổi lớn của nội dung đơn nữ Serena Williams cũng đã rút lui khỏi Mutua Madrid Open vì bị ốm. Theo thông báo của ban tổ chức, tay vợt người Mỹ bị cúm và không có đủ 100% thể lực để tham gia tranh tài.

Mutua Madrid Open là giải quần vợt trên sân đất nện được tổ chức thường niên tại Madrid vào đầu tháng 5. Giải có các nội dung dành cho nam và nữ. Đương kim vô địch nội dung đơn nam là Andy Murray, trong khi đương kim vô địch nội dung đơn nữ là Petra Kvitova.

Victoria Azarenka hồi sinh như thế nào?

Tay vợt người Belarus đang đánh dấu sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. Khởi đầu mùa giải ở vị trí số 22 nhưng giờ cô đã trở lại top 5 thế giới nhờ những danh hiệu quan trọng.


Thu Hà

Bạn có thể quan tâm