Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer hóa thân thành nhân vật truyện tranh

Tay vợt nổi tiếng thế giới Roger Federer xuất hiện cùng chú vẹt xanh mang tính biểu tượng Globi trong cuốn truyện thiếu nhi “Globi and Roger”.

Được họa sĩ truyện tranh Thụy Sĩ Robert Lips tạo ra năm 1932, chú vẹt xanh Globi đã trở thành một nhân vật thiếu nhi được nhiều độc giả nhí ưa thích, thậm chí được gọi là Chuột Mickey của Thụy Sĩ.

Và trong tập truyện 92 mới nhất của loạt truyện về Globi, ra mắt ngày 30/4 vừa qua, ngôi sao quần vợt Roger Federer đã xuất hiện và có thể được xem như một anh hùng truyện tranh.

Tay vot Roger Federer anh 1

Cuốn truyện Globi and Roger mới được ra mắt ngày 30/4 vừa qua. Ảnh: Amazon.

Trong câu chuyện Globi and Roger, cả hai cùng tham gia một chuyến hành trình đến với Wimbledon, một trong những giải quần vợt hàng đầu thế giới. Trên đường đi, họ chơi quần vợt cùng nhau và đi học ở châu Phi. Globi vẫn sẽ được giữ nguyên hình tượng với chiếc mũ nồi và quần ống rộng kẻ sọc và các họa sĩ cũng cố gắng truyền tải hình ảnh Federer giống như đời thực bằng cách khắc hoạ anh cùng trang phục thi đấu quần vợt và chiếc khăn quấn đầu đặc trưng. Bốn người con của Federer và vợ Mirka thậm chí cũng được xuất hiện với vai trò khách mời.

Theo thông tin từ công ty in ấn và xuất bản Orell Füssli Verlag, đơn vị sở hữu nhà xuất bản Globi-Verlag, Federer đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng tập truyện này.

Nhà xuất bản viết: “Anh ấy đã đóng góp nhiều câu chuyện từ cuộc đời mình, tham gia vào việc xây dựng văn bản và hình ảnh cũng như viết lời tựa cho cuốn truyện. Do đó, tập truyện này là “tác phẩm lần đầu tiên được ủy quyền chính thức có các nội dung tiểu sử” của Roger Federer.

Tay vot Roger Federer anh 2

Roger Federer hào hứng chia sẻ cuốn truyện trên trang Instagram cá nhân. Ảnh: atptour.

Federer cũng hài lòng về việc hóa thân thành nhân vật truyện tranh. Khi còn nhỏ, tay vợt này đã yêu thích những cuốn truyện về Globi. “Tôi cảm thấy vinh dự khi giờ đây tôi đã có thể tự mình trở thành một phần của thế giới Globi và tham gia vào việc kết nối với Globi”, nhà xuất bản trích dẫn lời của Federer cho hay. Anh đã trải qua rất nhiều câu chuyện và tình huống thật hoặc tương tự như trong cuốn sách.

Bên cạnh đó, tuyên bố của nhà xuất bản cũng cho biết: “Sự hợp tác giữa Globi Verlag và Roger Federer cũng bao gồm hoạt động đóng góp của nhà xuất bản cho Quỹ Roger Federer”. Thông qua quỹ này, Federer đã hỗ trợ các chương trình giáo dục cho trẻ em ở châu Phi và Thụy Sĩ trong hơn 17 năm qua.

Tác phẩm về Globi lần này đã được ra mắt bằng tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Pháp và có một ấn bản dưới dạng sách nói.

Loạt truyện về Globi là một trong những tác phẩm dành cho trẻ em phổ biến nhất ở Thụy Sĩ. Theo đánh giá của viện nghiên cứu thị trường GfK, tập Globi im SpitalGlobi auf der Alp nằm trong top 10 tác phẩm dành cho thanh thiếu niên và trẻ em bán chạy nhất năm ngoái.

Ngôi sao đa năng của NBA LeBron James ra sách thiếu nhi

Cuốn sách dành cho trẻ em “We Are Family” do LeBron James đồng sáng tác sẽ ra mắt ngày 31/8 tới.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm