Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer bị loại khỏi Wimbledon

Ngày thi đấu thứ 9 Wimbledon 2010 thực sự là ngày của những cuộc lật đổ, khi mà những kẻ thống trị như Roger Federer, chị em nhà Williams (nội dung đánh đôi) đều đã bị đánh bại một cách ngoạn mục.

Roger Federer bị loại khỏi Wimbledon

Ngày thi đấu thứ 9 Wimbledon 2010 thực sự là ngày của những cuộc lật đổ, khi mà những kẻ thống trị như Roger Federer, chị em nhà Williams (nội dung đánh đôi) đều đã bị đánh bại một cách ngoạn mục.

Roger Federer bị loại khỏi Wimbledon

Cả 7 lần tham dự Wimbledon gần đây, Roger Federer ít nhất cũng đều đi đến trận đấu cuối cùng (trong đó có tới 6 lần đăng quang). Thế nhưng, đêm qua thành tích trong mơ ấy của tàu tốc hành đã bị hạt giống số 12 người CH Czech Tomas Berdych chặn đứng chỉ sau 4 set đấu 4-6, 6-3, 1-6 và 4-6 kéo dài 2 giờ 35 phút.

Dự cảm về một ngày thi đấu đầy khó khăn đã sớm đến với Roger Federer, khi mà sau 34 phút thi đấu với một điểm break-point quyết định ở game thứ 7 (khi tỉ số đang là 3-3), Berdych đã bất ngờ có được phần thắng 6-4 ở set 1.

Với lòng tự ái bị tổn thương, tàu tốc hành đã vùng dậy mạnh mẽ trong set 2, anh giành một điểm break-point sớm để sớm vượt lên dẫn trước 2-0 ở set này, trước khi băng băng về đích với kết quả 6-3. Dù vậy, tiếc rằng đây lại là tất cả những gì mà tay vợt số 2 thế giới làm được ở trận đấu này.

Kịch bản của set 2 được lặp lại ở set 3 chỉ có điều các nhân vật đã đổi vai cho nhau. Lần này, Berdych lại là người giành được điểm break-point sớm để vượt lên dẫn trước 2-0, với thêm một điểm break-point nữa ở game thứ 6, tay vợt 24 tuổi người CH Czech sau đó đã khép lại set này với chiến thắng áp đảo đáng kinh ngạc 6-1.

Roger Federer bị loại khỏi Wimbledon

Phong độ lên đồng tiếp tục được Berdych thể hiện ở set thứ 4. Ở game thứ 6, Federer đã có tới 3 cơ hội giành break-point liên tiếp (dẫn trước 40-0), song với nỗ lực tuyệt vời Berdych vẫn cứu được game này. Trên đà hưng phấn, tay vợt 24 tuổi này đã bẻ luôn break ở game tiếp theo để vượt lên dẫn trước 4-3.

Đến đây thì số phận của Roger Federer gần như đã an bài. Những nỗ lực cứu vãn danh dự, cũng không thể giúp huyền thoại người Thụy Sỹ chịu thất bại ở cả 2 game sau đó trước sự hưng phấn tột độ của đối thủ.

Như vậy, đây là giải Grand Slam thứ 2 liên tiếp, tàu tốc hành phải dừng bước ngay ở tứ kết, và đều trước những đối thủ chưa bao giờ giành được Grand Slam. Điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Federer đang có vấn đề.

Sau trận đấu này, tay vợt người Thụy Sỹ đã lí giải cho những thất bại này là do anh hiện đang có vấn đề về sức khỏe, chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể phủ nhận chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Berdych. Tay vợt người Czech đã có một ngày thi đấu hoàn hảo, những quả giao bóng và những quả trái tay cực tốt của anh này đã khiến Federer phải ôm hận.

Tại bán kết, Berdych sẽ chạm trán Djokovic. Hạt giống số 3 người Serbia chính là người có trận tứ kết dễ dàng nhất khi đả bại hiện tượng người Đài Loan Trung Quốc Lu Yen-hsun 3-0 (6-3, 6-2, 6-2). Đây là một trận đấu Djokovic đã thể hiện sự vượt trội so với đối thủ, anh chỉ để thua có 12 điểm trong 13 game cầm giao bóng, và chẳng một lần phải đối diện với nguy cơ mất break.

Roger Federer bị loại khỏi Wimbledon

Ở một diễn biến khác, Rafael Nadal cũng đã ghi tên mình vào bán kết nhờ cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Robin Soderling. Sau khi để thua chóng vánh 3-6 ở set đầu (bị dẫn trước tới 5-0), tay vợt số 1 thế giới đã gượng dậy và thắng liền 3 set sau đó 6-3, 7-6 và 6-1 để ghi tên mình vào bán kết gặp niềm hi vọng của nước chủ nhà Andy Murray. Giống như Nadal, Murray cũng đã để thua trước 6-7 ở set đầu, trước khi toàn thắng ở 3 set tiếp theo với các kết quả 7-6, 6-2 và 6-2.

Trong khi đó, ở nội dung đôi nữ, chị em nhà Williams đã không thể lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại Wimbledon (và là lần thứ 5 trong sự nghiệp) khi bị chặn lại ở tứ kết bởi cặp đôi người Nga Elena Vesnina và Vera Zvonareva. Venus và Serena đã khởi đầu trận đấu khá thuận lợi với phần thắng 6-3 ở set đầu. Song sau đó, 2 tay vợt Mỹ lại bất ngờ để thua ngược 3-6 và 4-6 ở 2 set còn lại.

Kết quả ngày thi đấu thứ 9:

Tứ kết đơn nam:

Tomas Berdych (12) thắng Roger Federer (1) 6-4, 3-6, 6-1, 6-4

Rafael Nadal (2) thắng Robin Soderling (6) 3-6, 6-3, 7-6 (7-4), 6-1

Novak Djokovic (3) thắng Yen-Hsun Lu 6-3, 6-2, 6-2

Andy Murray (4) thắng Jo-Wilfried Tsonga (10) 6-7 (5-7), 7-6 (7-5), 6-2, 6-2

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm