Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ROG ra smartphone chơi game mạnh nhất thế giới

Sau Razer, đến lượt ROG tung ra chiếc smartphone chuyên chơi game đầu tiên của hãng. Máy có hiệu năng cao, kèm theo một thiết kế bắt mắt và bộ phụ kiện đa dạng.

smartphone choi game cua ROG anh 1
Trước thềm triển lãm Computex diễn ra tại Đài Loan, ROG - một nhánh con của Asus chuyên phát triển các thiết bị cho game thủ - đã trình làng chiếc gaming phone đầu tiên của mình.
smartphone choi game cua ROG anh 2
Hãng đặt cho nó một cái tên khá giản dị: ROG Phone - như một cách đáp trả lại chiếc Razer Phone ra mắt cách đây không lâu. Máy sử dụng màn hình 6 inch AMOLED HDR, tần số quét 90 Hz, tốc độ phản hồi 1ms. Đây là những thông số rất quan trọng để mang đến những hình ảnh chuyển động nhanh mượt mà trên một số tựa game yêu cầu cấu hình "khủng". Máy chạy Android 8.1 Oreo với giao diện "ROG Gaming" khá hầm hố.
smartphone choi game cua ROG anh 3
Mặt lưng của máy đậm chất cơ khí với logo Republic of Gamers, các đường vát xẻ ở cụm camera, dải loa đôi ở mặt lưng. 
smartphone choi game cua ROG anh 4
Là chiếc smartphone chú trọng hiệu năng, nên camera không phải thế mạnh của ROG Phone, chất lượng hình ảnh cũng chỉ ở mức tạm chấp nhận dù có camera kép 12+8 MP.
smartphone choi game cua ROG anh 5
ROG Phone sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 mới nhất, RAM 8 GB, đồ họa Adreno 630. Trong các bài đánh giá hiệu suất, ROG Phone bỏ xa iPhone X và cả chiếc Xiaomi BlackShark. Trong ảnh là ứng dụng Game Center giúp quản lý tài nguyên hệ thống và tốc độ quạt tản nhiệt.
smartphone choi game cua ROG anh 6
Máy có màn hình chiếm gần trọn mặt trước, hai dải trên và dưới là loa công suất lớn. ROG Phone có pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. 
smartphone choi game cua ROG anh 7
ROG Phone được thiết kế để tối ưu khi sử dụng theo chiều ngang. Hãng thêm một cổng sạc kiêm kết nối ở bên hông máy. Phía cạnh trên (khi quay ngang), cảm biến AirTrigger được kích hoạt, cho phép người dùng nhấn nhẹ vào phần khung máy để có trải nghiệm tương tự phím L, R trên các mẫu console.
smartphone choi game cua ROG anh 8
ROG cũng ra mắt kèm phụ kiện là một chiếc tay cầm không dây Gamevice Controller.
smartphone choi game cua ROG anh 9
Người dùng dễ dàng kết nối ROG Phone và chơi trên màn hình máy tính.
smartphone choi game cua ROG anh 10
TwinView Dock là phụ kiện cho phép người dùng vừa chơi game vừa phát livestream. 
smartphone choi game cua ROG anh 11
ROG chưa công bố giá bán cụ thể của chiếc ROG Phone cũng như loạt phụ kiện đi kèm. Thời điểm lên kệ của những thiết bị này chưa được hãng ấn định. Sự xuất hiện của ROG Phone sẽ khiến thị trường gaming phone sôi động và đa dạng hơn khi chỉ mới có Razer Phone và Xiaomi BlackShark trình làng. 

Smartphone chuyên chơi game Xiaomi Black Shark xuất hiện

Xiaomi Black Shark được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hầm hố cùng với rất nhiều công nghệ tối ưu cho việc chơi game.



Đức Tuấn

Bạn có thể quan tâm