Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp và trải nghiệm nhanh Honor 9 Lite và 7X sắp lên kệ

Honor 9 Lite và 7X mang trải nghiệm của máy tầm trung xuống phân khúc phổ thông. So về thông số, hai model mới từ Honor khá cạnh tranh với "người anh em" đến từ hãng mẹ Huawei.

Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 1
Những sản phẩm của Honor thường được hãng chọn cách đóng hộp với màu xanh.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 2
Phụ kiện đi kèm theo máy khá cơ bản bao gồm củ sạc, cáp micro USB và que lấy SIM, không có tai nghe.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 3
Honor 7X cho cảm giác cầm khá giống mẫu Nova 2i từ Huawei, với thiết kế kim loại chắc chắn. Màn hình lớn khiến việc sử dụng bằng một tay gặp khó khăn.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 4
Honor 7X được trang bị màn hình IPS LCD 5,9 inch, độ phân giải 1.080 x 2.160 pixel, tỷ lệ 18:9. Nhìn chung màn hình của máy cho khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao, hơi rực và nịnh mắt.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 5
Trên 7X, Honor sử dụng con chip "cây nhà lá vườn" Kirin 659, RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB, pin 3.340 mAh. Phần cứng này đủ sức chơi hầu hết tựa game hot trên Android, nhưng hơi giật khi chạy những game đồ họa cao. Phần mềm của máy có tính năng chia đôi màn hình, chống gián đoạn khi chơi game bởi những cuộc gọi tới. 
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 6
Máy được trang bị cụm camera kép có độ phân giải 16 MP/ 2 MP hỗ trợ chế độ chụp xóa phông tốt trong tầm giá. Điểm trừ ở cụm camera kép được thiết kế lồi lên nên hơi dễ trầy.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 7
Camera selfie 8 MP có 10 chế độ làm đẹp gương mặt. 
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 8
Có kích thước nhỏ hơn so với 7X, Honor 9 Lite là phiên bản rút gọn của Honor 9. Máy sở hữu thiết kế nguyên khối với mặt lưng kính, khá sang trọng nhưng bám mồ hôi và dấu vân tay. Máy nhỏ gọn, cho cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 9
Honor 9 Lite có màn hình IPS LCD 5,65 inch, tỷ lệ 18:9 cùng phần kính cong 2,5D cho khả năng vuốt chạm thoải mái. Máy trang bị chip Kirin 659, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.000 mAh.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 10
Honor 9 Lite nổi bật so với các máy trong phân khúc khi được trang bị camera kép ở cả mặt trước và sau, đều có độ phân giải 13 MP/ 2 MP. Nhờ vậy, người dùng có thể selfie xóa phông bằng chính camera trước một cách dễ dàng.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 11
Honor 9 Lite chạy trên nền tảng Android 8.0, trong khi mẫu 7X chạy Android 7.0.
Trai nghiem nhanh honor 9 lite va honor 7x anh 12
Nhìn chung, bộ đôi mới của Honor có thiết kế đẹp, cấu hình ổn và khá bắt kịp xu hướng với màn hình 18:9, camera kép cho cả trước và sau. Honor 7X có giá 5,5 triệu đồng và Honor 9 Lite có giá 4,3 triệu đồng, cạnh tranh với nhiều model tầm trung của Huawei, Oppo và Samsung.              

Honor trở lại VN với smartphone 4 camera, chuyên chơi game

Honor 9 Lite sở hữu 4 camera trong khi Honor 7X sở hữu những tính năng phù hợp với game thủ. Cả hai đều được bán ở phân khúc tầm trung.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm