Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rodri có nguy cơ nghỉ thi đấu 9 tháng

Một trang chuyên phân tích chấn thương và thể trạng cầu thủ đưa ra lời dự đoán không mấy khả quan về tình hình của Rodri.

Không loại trừ khả năng Rodri bị chấn thương dây chằng.

Trong trận gặp Arsenal, Rodri bị đau trong một tình huống phạt góc. Nhà vô địch Euro dường như đã gặp vấn đề ở đầu gối. Ngay lập tức, anh được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Mateo Kovacic.

Physio Scout, một tài khoản mạng xã hội chuyên phân tích các chấn thương cầu thủ ở Premier LeagueChampions League nhận định: "Đầu gối phải của Rodri nghiêng vào trong và có dấu hiệu gập dẫn đến xương chày hơi dịch chuyển. Cầu thủ này có lẽ đã bị một vết rách ở dây chằng chéo trước, thậm chí có thể là cả tổn thương sụn chêm."

Nếu dự đoán của Physio Scout là đúng, Rodri sẽ phải lên bàn mổ. Với các loại tổn thương như rách, đứt dây chằng, các cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 9 tháng, thậm chí lâu hơn.

Trước Rodri, một ngôi sao đẳng cấp thế giới khác là Neymar bị đứt dây chằng, tổn thương sụn chêm. Chân sút người Brazil đã nghỉ thi đấu từ tháng 10 năm ngoái và vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Arsenal, HLV Pep Guardiola cho biết đội ngũ y tế cần thêm thời gian để xác định chấn thương của Rodri. Cầu thủ này là nhân tố quan trọng trong hệ thống vận hành của Man City. Thậm chí, tầm ảnh hưởng của anh còn được đánh giá lớn hơn cả Erling Haaland.

Với Rodri trong đội hình ra sân, Man City đã không thua bất kỳ trận nào tại Premier League kể từ tháng 2/2023. Trong trận gặp Arsenal, Mateo Kovacic được vào sân bất đắc dĩ. Tiền vệ người Croatia không ít lần làm CĐV chủ nhà lo lắng với những đường chuyền hỏng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Rodri lên tiếng về cơ hội giành Quả bóng vàng

Rodri đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên sau 64 năm giành Quả bóng vàng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm