Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rodman - sao bóng rổ được Madonna đề nghị trả 20 triệu USD để sinh con

Tài năng và tính cách lập dị có lẽ là lý do khiến nữ danh ca Madonna từng muốn có con với huyền thoại bóng rổ Dennis Rodman.

Dennis Rodman là cầu thủ bóng rổ nổi tiếng thế giới trong thập niên 90. Ngoài tài năng, Rodman có sức hút lớn mà không phải cầu thủ nào cũng làm được.

Rodman là gã trai hư chính hiệu với những hành động kỳ quặc và tai tiếng trong cả sự nghiệp. Rodman luôn nhuộm tóc với những màu sắc sặc sỡ, đeo khuyên tai ở nhiều vị trí trên khuôn mặt và thường xuyên lao vào các cuộc ẩu đả trên sân bóng.

Huyen thoai bong ro NBA anh 1

Dennis Rodman có sự nghiệp đầy nổi loạn khi còn thi đấu. Ảnh: Rolling Stone.

Trong những năm 90, Rodman khiến báo giới tốn nhiều giấy mực vì tài năng, bản tính bất cần đời và chuyện tình chóng vánh với "nữ hoàng nhạc pop" Madonna. Cuộc đời Rodman như bức tranh đa màu sắc và đầy hỗn độn.

Sự nghiệp bóng rổ vang dội

Rodman bắt đầu sự nghiệp NBA khi được Detroit Pistons chọn ở vị trí 27 trong kỳ Draft năm 1986. Ông thi đấu ở vị trí Small Forward (Tiền phong phụ) trong những năm đầu trước khi chuyển sang chơi Power Forward (Tiền phong chính).

Rodman không giỏi ghi điểm nếu không muốn nói là kém, nhưng ông là một trong những "bức tường" phòng ngự vĩ đại nhất lịch sử NBA. Trong 14 năm thi đấu ở NBA, Rodman có 7 lần góp mặt vào đội hình phòng ngự của mùa giải và 2 lần nhận danh hiệu Defensive Player of the Year (Cầu thủ phòng ngự hay nhất năm).

Ngoài ra, Rodman được xem là "cỗ máy" rebounds (bắt bóng bật bảng) tốt nhất mọi thời đại. Ông dẫn đầu danh sách rebounds trong 7 mùa giải liên tiếp. Rodman kết thúc sự nghiệp với trung bình 13,1 rebounds trong 911 trận đấu.

Huyen thoai bong ro NBA anh 2

Dennis Rodman được xem là cầu thủ có khả năng rebounds tốt nhất lịch sử NBA. Ảnh: NBA.

Điều khiến Rodman trở nên giỏi tuyệt đối với những điểm mạnh trong bóng rổ nằm ở tư duy tuyệt vời. Người đồng đội cũ Isiah Thomas thậm chí gọi Rodman là thiên tài bóng rổ.

"Đó là cách giúp Rodman có thể rebounds ở một cấp độ hoàn hảo so với bất cứ ai. Cậu ta nắm bắt được quỹ đạo của trái bóng bật ra sau khi đồng đội và đối thủ ném. Cậu ta biến việc rebounds trở thành một môn khoa học và tôi chưa từng nghe ai nói về điều đó như thế. Khi bạn nói về IQ bóng rổ, tôi gọi Rodman là thiên tài", Thomas kể về Rodman.

Tài năng và tư duy khác biệt giúp Rodman trở thành một role player (cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất định trong một đội bóng) luôn được các đội bóng lớn thèm khát. Rodman là mắt xích chủ chốt trong các chức vô địch của Pistons và Chicago Bulls.

Rodman đóng vai trò quan trọng trong hệ thống "Jordan Rules" giúp Pistons hạ gục Bulls của Michael Jordan ở chung kết miền Đông 2 năm liên tiếp - trước khi đánh bại Los Angeles Lakers và Portland Trail Blazers ở NBA Finals (loạt trận chung kết) để giành chức vô địch vào các năm 1989 và 1990. Ngoài ra, ông cùng Michael Jordan và Scottie Pippen giúp Bulls giành 3 chức vô địch NBA liên tiếp vào các năm 1996, 1997 và 1998.

Năm 2011, Rodman góp mặt vào Sảnh danh vọng Naismith Memorial Basketball vì những thành tựu và đóng góp to lớn cho bóng rổ trong sự nghiệp.

Nỗ lực có con với Madonna

Rodman từng trải qua mối quan hệ yêu đương với Madonna vào thập niên 90. Cả hai xuất hiện cùng nhau trên trang bìa của một số tạp chí vào năm 1994. Tuy nhiên, mối tình giữa ông và Madonna chỉ kéo dài trong 2 tháng.

Sau 2 thập kỷ hơn, Rodman tiết lộ Madonna từng muốn có con với ông kèm phần thưởng cực kỳ hấp dẫn. Trên chương trình radio Power 105.1's The Breakfast Club, Rodman cho biết nhận được lời đề nghị 20 triệu USD với điều kiện giúp Madonna có con. "Cô ấy nói nếu chúng tôi có con, cô ấy sẽ trả cho tôi 20 triệu USD", Rodman tiết lộ.

Huyen thoai bong ro NBA anh 3

Dennis Rodman từng trải qua mối tình ngắn ngủi với Madonna vào năm 2014. Ảnh: Republic World.

Nhà cựu vô địch NBA kể từng nhận cuộc gọi từ Madonna khi ông đang đánh bạc ở Las Vegas. Cụ thể, Madonna cho biết đang trong giai đoạn dễ có thai và muốn Rodman đến New York trong thời điểm đó. Rodman lập tức bước lên chiếc máy bay tư nhân mà Madonna chuẩn bị sẵn để bay đến New York.

Sau khi ân ái cùng Madonna, Rodman trở lại Las Vegas để tiếp tục đánh bạc. Thậm chí, Rodman từng kể chi tiết trong cuốn tự truyện Bad As I Wanna Be: "Cô ấy thực sự muốn có thai đến phát bực. Cô ấy gửi cho tôi những bản fax với nội dung muốn ở bên tôi và nhớ tôi".

Tuy nhiên Rodman đã không nhận được 20 triệu USD từ Madonna vì mọi nỗ lực đều thất bại. "Tôi đã cố gắng", Rodman nói về nỗ lực có con với Madonna.

Ngoài mối tình với Diva người Mỹ, Rodman còn hẹn hò với nữ diễn viên Vivica A. Fox và chủ sở hữu của Jeanie Buss. Ông từng kết hôn với nữ diễn viên Carmen Electra trong thời gian ngắn.

Không vĩ đại như 2 đồng đội cũ Michael Jordan và Scottie Pippen, nhưng Dennis Rodman vẫn khiến lịch sử phải nhắc đến như cầu thủ cá tính nhất từng thi đấu ở NBA.

Antetokounmpo - từ cầu thủ vô danh đến quái vật bóng rổ

Ít ai ngờ Giannis Antetokounmpo từ một cầu thủ có vóc dáng gầy nhom khi mới gia nhập Milwaukee Bucks lại sớm vươn tầm ngôi sao ở độ tuổi còn quá trẻ.

Vì sao Michael Jordan là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử?

Ngoài những con số thống kê và thành tích trong sự nghiệp lẫy lừng, điều khiến Michael Jordan trở thành cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử nằm ở tầm ảnh hưởng to lớn của ông.

7 triệu lượt xem cầu thủ nặng 147 kg úp gãy rổ ở NBA Shaq O'Neal là cầu thủ có sức mạnh tốt nhất trong lịch sử giải bóng rổ NBA. Anh từng gây sốt khi khiến bảng rổ gãy vụn sau cú úp uy lực.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm