Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rodgers được bình chọn HLV xuất sắc nhất mùa

Vị thuyền trưởng của Liverpool nhận được vinh dự trên sau khi giúp Liverpool tạo ra cuộc bứt phá từ vị trí thứ 7 lên thứ 2 chung cuộc.

Hôm qua, Hiệp hội HLV giải Ngoại hạng Anh (LMA) chính thức công bố danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải 2013/14. Theo đó, Brendan Rodgers trở thành chiến lược gia đầu tiên của Liverpool được vinh danh.

Fan M.U thuê máy bay để chọc tức Gerrard và Liverpool

Một nhóm CĐV của M.U đã thuê một chiếc phi cơ mang theo biểu ngữ “United 20 - Gerrard 0” bay trên bầu trời Anfield để chế giễu thủ quân của Liverpool.

Đây là kết quả xứng đáng dành cho vị thuyền trưởng người Bắc Ireland. Dưới tài dẫn dắt của ông, Liverpool tạo ra một cuộc thăng tiến ấn tượng khi vươn từ vị trí thứ 7 lên thứ 2 chung cuộc. Thậm chí nếu may mắn, đội bóng vùng Merseyside đã có thể lên ngôi vô địch.

Thành tích của Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers là rất ấn tượng. Ảnh: Goal.

Chia sẻ khi nhận danh hiệu, HLV Rodgers bông đùa rằng: “Tôi từng nghĩ mình sẽ đứng trên chiếc xe buýt đi khắp thành phố Liverpool với chức vô địch trên tay”.

Trong khi Chủ tịch LMA, ông Howard Wilkinson không ngừng ca ngợi HLV của Liverpool: “Không có đóng góp nào lớn hơn những cống hiến mà HLV đã dành cho đội bóng của họ. Tối nay, chúng ta nhiệt liệt chúc mừng Brendan Rodgers vì ông ấy đã nhận được giải thưởng cao quý này. Màn trình diễn của Liverpool tại giải năm nay đã tạo ấn tượng mạnh đối với người hâm mộ. Với Liverpool và Brendan, tôi chắc chắn mùa giải này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá Anh”.

Xếp sau Brendan Rodgers là HLV Tony Pulis của Crystal Palace. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người xứ Wales, những chú Đại bàng đã đào tẩu khỏi nhóm xuống hạng để leo lên vị trí thứ 11 chung cuộc. Đây là cuộc bứt phá vĩ đại nếu biết rằng Palace chỉ bỏ ra 31 triệu bảng cho một năm lương toàn đội, trong khi Man City phải bỏ ra 233 triệu bảng.

Thành tích của Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của HLV Pulis. Ảnh: Goal.
Thành tích của Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của HLV Pulis. Ảnh: Goal.

Đứng thứ 3 trong danh sách HLV xuất sắc nhất mùa là HLV Roberto Martinez của Everton. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đem lại cho The Toffees lối chơi hấp dẫn hơn nhiều so với triều đại David Moyes. Giống như người hàng xóm Liverpool, Everton cũng không gặp may ở chặng đua nước rút nên đành chấp nhận về vị trí thứ 5, sau Arsenal.

Đáng chú ý, dù giúp Man City đăng quang ngôi vô địch ngay ở đầu tiên làm việc tại Etihad, song HLV Manuel Pellegrini lại không được nêu tên trong Top 3 HLV hàng đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm