Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot mèo không đầu từ Nhật Bản thay thế thú cưng trong nhà

Qoobo, sản phẩm từ startup Yukai Engineering của Nhật thu hút nhiều ánh nhìn của khách tham quan tại sự kiện công nghệ IFA 2019 đang diễn ra ở Đức.

Theo The Next Web, Qoobo có hình dạng hơi giống một cái gối. Toàn bộ thiết bị được bọc trong một lớp lông tổng hợp mềm, mịn. Qoobo cũng có một chiếc đuôi ve vẩy như những chú mèo.

Khi người dùng vuốt thiết bị, đuôi của chú mèo robot sẽ phản ứng nhịp nhàng theo hướng vuốt của tay. Thiết bị này khá lạ nhưng nó đem lại những trải nghiệm tâm lý thú vị.

Thú cưng được chứng minh là giúp ích cho cảm xúc. Một bài báo năm 2009 được xuất bản trên Tạp chí Thú y Bắc Mỹ nhấn mạnh nhiều nghiên cứu cho thấy việc sở hữu thú cưng có thể tạo giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và sức khỏe cho người dùng.

meo robot anh 1
Startup robot mèo từ Nhật Bản tham dự sự kiện công nghệ IFA 2019. Ảnh: The Next Web.

Thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội sở hữu một con vật cưng. Nhiều khu dân cư cấm chủ căn hộ nuôi thú cưng. Một số người khác lại không có thời gian chăm sóc vật nuôi. Vì vậy, Qoobo ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cảm xúc đó của người dùng.

Theo The Next Web, Yukai Engineering đã bán được hơn 10.000 chiếc, chủ yếu tại thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, startup này đang cố mở rộng thị trường sang các nước phương tây.

meo robot anh 2
Đã có hơn 10.000 chú mèo robot này được bán ra. Ảnh: The Next Web.

Trên trang Kickstarter, sản phẩm mèo robot này đã bán hơn 900 chiếc, thu về 12,3 triệu yên, tương đương 2,7 tỷ đồng.

Yukai Engineering mô tả sản phẩm này là một chiếc gối có đuôi giúp chữa lành trái tim của người dùng. Thông điệp này nhắc cho người dùng rằng công nghệ không chỉ thể hiện qua số megapixel, gHz mà còn ở cách nó làm cho cuộc sống tốt hơn.

Hiện sản phẩm này có giá 149 USD và miễn phí vận chuyển trên Amazon.

Vườn rau tự động, mũ bảo hiểm thông minh ở triển lãm IFA 2019

Bên cạnh những ông lớn điện tử tiêu dùng, triển lãm IFA 2019 ở Berlin, Đức còn là nơi để giới thiệu một số công nghệ mới nổi từ các thương hiệu ít tên tuổi.


Trọng Hưng

Theo The Next Web

Bạn có thể quan tâm