Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot mascot lần đầu xuất hiện trong lịch sử Premier League

Trận đấu muộn vòng 35 Premier League rạng sáng nay chứng kiến sự kiện chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Rạng sáng 24/4, vòng 35 Premier League tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa Everton và Newcastle trên sân Goodison Park. Trận đấu không thực sự đáng chú ý bởi cả 2 CLB đều không còn mục tiêu phấn đấu sau khi trụ hạng thành công. 

Trước khi trận đấu bắt đầu, người hâm mộ tò mò khi thấy Phil Jagielka thay vì dẫn một cậu bé mascot ra khỏi đường hầm lại ôm trên tay một vật màu trắng kỳ lạ. Một lúc sau mọi người mới biết trên tay đội trưởng Everton là một robot mascot.

robot mascot dau tien tai Premier League anh 1
Thủ quân Phil Jagielka cùng chú robot mascot đầu tiên trong lịch sử Premier League.

Jack McLinden, một fan nhí của Everton đã thỏa ước nguyện một lần được hít thở bầu không khí tại sân Goodison Park thông qua công nghệ này. Bệnh viện nơi Jack nằm chỉ cách sân nhà của Everton 2 dặm nhưng cậu bé không thể đến xem CLB yêu thích thi đấu do phải thở bình oxy 24/24.

Biết được câu chuyện, BLĐ đội bóng vùng Merseyside đã quyết định giúp Jack thỏa ước nguyện thông qua công nghệ có tên AV1, được thiết kế để giúp trẻ em cô đơn trong bệnh viện có thêm động lực sống.

Với robot trên tay đội trưởng Phil Jagielka, Jack có cơ hội trải nghiệm không gian bên ngoài thông qua camera, micro và loa kết nối với máy tính bảng. Cậu bé có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoành tráng tại SVĐ, nghe bầu không khí sôi động từ hàng nghìn người hâm mộ và có thể trò chuyện với các cầu thủ thần tượng trong đường hầm.

robot mascot dau tien tai Premier League anh 2
Jack đã vô cùng hạnh phúc dù không thể có mặt tại sân Goodison.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng, một CLB sử dụng máy móc để thay thế những cô cậu bé mascot đáng yêu trước một trận đấu.

Mẹ của Jack, bà Michelle Wignall đã vô cùng xúc động. Bà cho rằng đây chính là "trải nghiệm quý giá nhất" kể từ khi cậu con trai được sinh ra. Điều này sẽ giúp Jack có thêm niềm tin vào cuộc sống để chống chọi với bệnh tật.

Lãnh đạo CLB Everton, ông Scott McLeod cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội làm chút việc nhỏ cho Jack. Hy vọng cậu bé sẽ luôn trân trọng khoảnh khắc này".

Việc Jack McLinden làm mascot thông qua robot dường như đem lại may mắn cho Everton. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce đã đánh bại đối thủ khó chịu Newcastle nhờ pha lập công duy nhất của Theo Walcott ở đầu hiệp hai.

Premier League có sự thay đổi lớn vào năm 2020

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Anh xuất hiện khái niệm "nghỉ đông". Thay vì căng sức thi đấu trong dịp Giáng sinh năm mới, các cầu thủ sẽ được gần gũi gia đình và nghỉ ngơi.

Tuấn Nguyên (theo BBC)

Bạn có thể quan tâm