Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot giết người trong nhà máy ở Đức

Cỗ máy trong hệ thống dây chuyền tự động của nhà máy tại Đức tóm một thanh niên rồi ném anh vào thanh kim loại, gây nên chấn thương nghiêm trọng.

vmanb
Dây chuyền sản xuất xe hơi trong một nhà máy của Volkswagen. Ảnh: Reuters

Thảm kịch xảy ra tại một nhà máy thuộc hãng xe hơi Volkswagen (Đức) tại Baunatal hôm 29/6, nhưng mãi tới hôm 2/7 giới truyền thông mới biết tin.

Nạn nhân là một thanh niên 21 tuổi, trang Local.de cho hay. Anh không phải là công nhân của nhà máy, mà tới từ một công ty ở Meissen để lắp ráp dây chuyền sản xuất cho Volkswagen.

Khi thảm kịch xảy ra, nạn nhân là người duy nhất đứng gần robot, còn những người khác đứng ở cự ly khá xa. Robot bất ngờ tóm người thanh niên và ném anh vào một thanh kim loại. Cú ném gây nên tổn thương nặng ở ngực và nạn nhân tử vong trong bệnh viện.

Heiko Hillwig, người phát ngôn của Volkswagen, xác nhận rằng vụ tai nạn xảy ra do lỗi của nạn nhân, AP đưa tin. Theo Heiko, robot được lập trình để tóm và xử lý những bộ phận ôtô. Nó phải hoạt động trong khu vực riêng biệt trong nhà máy, nơi con người không tiếp cận tùy tiện.

Nhà máy ở Baunatal là cơ sở sản xuất lớn thứ hai của Volkswagen. Nhiệm vụ chính của nhà máy là lắp ráp các linh kiện cho các nhà máy khác, chứ không sản xuất ôtô. Baunatal cách thành phố Frankfurt khoảng 100 km về phía bắc.

Quá trình sản xuất động cơ cho 'chim sắt' tối tân SU-35

Động cơ kiểm soát vector lực đẩy 117S trên SU-35 phải trải qua các công đoạn sản xuất vô cùng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng và sức mạnh cho tiêm kích hàng đầu thế giới.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm