Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot đo huyết áp, nhịp tim, làm sạch không khí từ Samsung

Tại triển lãm công nghệ CES 2019 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), Samsung đã mang đến nhiều mẫu robot, phục vụ cho các công việc trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Samsung giới thiệu loạt Robot thông minh phục vụ đời sống Những mẫu robot được Samsung giới thiệu bao gồm Samsung Bot Care, Samsung Bot Air, Samsung Bot Retail...phục vụ cho các công việc trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Những mẫu robot được Samsung giới thiệu bao gồm Samsung Bot Care, Samsung Bot Air, Samsung Bot Retail...

Các model này có điểm chung là được thiết kế nhỏ nhắn và khá dễ thương với tông màu trắng chủ đạo cùng màn hình LED hiển thị các thông tin.

Robot theo dõi sức khỏe đầu tiên của Samsung

Samsung lần đầu tiên giới thiệu robot có khả năng giúp người dùng quản lý sức khỏe hàng ngày mang tên Bot Care. Model này sở hữu các cảm biến có thể phát hiện được hơi thở của người dùng.

Đồng thời, bạn có thể đo huyết áp và nhịp tim bằng cách nhấn một ngón tay lên màn hình. Bot Care còn có thể nhắc nhở người dùng uống thuốc, phát hiện té ngã và gọi cấp cứu.

Robot samsung ra mat anh 1
Bot Care là mẫu robot đầu tiên của Samsung có thể theo dõi sức khoẻ cho người dùng. Ảnh: Quốc Huy.

Bot Care có màn hình khá lớn để hiển thị thông tin, người dùng có thể điều chỉnh chơi nhạc. Ở chế độ bình thường, robot chỉ hiển thị icon hình cặp mắt.

Những dữ liệu về sức khỏe của người dùng sẽ được đồng bộ qua ứng dụng Samsung Health, các nhân viên y tế cũng có thể theo dõi từ xa với những thiết lập trước đó.

Robot phục vụ Bot Retail

Bot Retail có thiết kế cao hơn so với các model còn lại. Đồng thời, màn hình hiển thị của model này có kích thước lớn để hiện menu và giá các món ăn. Ở phía sau, robot này có thiết kế 3 khay, giúp mang thức ăn cho các khách hàng. Bot Retail phù hợp cho các hệ thống bán lẻ, ăn uống…

Robot samsung ra mat anh 2
Bot Retail có thể thay thế nhân viên phục vụ. Ảnh: Quốc Huy.

Model này có thể trả lời khách hàng qua giọng nói và biểu cảm của gương mặt trên màn hình. Ngoài ra, Bot Retail cũng có thể đưa ra các gợi ý về sản phẩm cho người dùng lựa chọn.

Thay vì phải thay toán thông qua nhân viên bán hàng như trước đây, người dùng có thể chạm smartphone/smartwatch có Samsung Pay vào robot để thực hiện quá trình giao dịch.

Robot làm sạch không khí

Bot Air là robot dùng để xác định và làm sạch không khí, model này có thiết kế giá giống với thùng rác. Robot này có thể tự duy chuyển đến các phòng khác nhau trong nhà của bạn và làm sạch không khí.

Robot samsung ra mat anh 3
Bot Air là mẫu robot có thể lọc không khí của Samsung . Ảnh: Quốc Huy.

Khi màn hình của robot này hiển thị màu đỏ cho thấy không khí trong nhà đang bị ô nhiễm, màu xanh thể hiện sự sạch sẽ và trong lành.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa công bố về giá bán và ngày lên kệ của những mẫu robot vừa ra mắt.

Đây có thể là cấu hình của 4 mẫu Galaxy S10 sắp ra mắt

Samsung vừa tiết lộ sự kiện lớn tiếp theo của họ sẽ diễn ra vào ngày 20/2. Theo Slash Gear, hàng điện thoại Hàn Quốc sẽ ra mắt 4-5 mẫu điện thoại Galaxy S10 tại sự kiện này.

Samsung Galaxy S10 và smartphone gập ra mắt ngày 20/2

Bộ đôi smartphone màn hình gập và Galaxy S10 của Samsung sẽ được hãng này giới thiệu vào ngày 20/2, trước sự kiện MWC 2019.




Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm