Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robinho kêu oan

Cựu tuyển thủ Brazil tuyên bố màu da của bản thân đóng vai trò quan trọng khiến anh bị kết án hiếp dâm ở Italy.

Robinho cho rằng anh bị đối xử bất công.

“Tôi bị kết án oan ở Italy vì chuyện không hề xảy ra, và tôi có tất cả bằng chứng để chứng minh điều đó”, Robinho nói trong buổi phỏng vấn với Record. "Nếu tôi là một người da trắng, phiên tòa của tôi chắc chắn sẽ kết thúc theo chiều hướng khác”.

Hồi tháng 1/2022, Tòa giám đốc thẩm tại Rome (Italy) tuyên phạt tiền đạo người Brazil án tù 9 năm vì hành vi tham gia hiếp dâm tập thể một phụ nữ, trong thời gian anh còn thi đấu cho AC Milan.

Theo cáo trạng, Robinho cùng năm người bạn cưỡng hiếp một cô gái 22 tuổi người Albania. Vụ việc xảy ra tại hộp đêm ở Milan năm 2013.

Chân sút 40 tuổi cho rằng anh bị kết án "bởi những kẻ phân biệt chủng tộc". “Tôi chơi 4 năm ở Italy và cảm thấy mệt mỏi khi phải chứng kiến những câu chuyện phân biệt chủng tộc", Robinho tiết lộ.

Anh cam đoan: "Chuyện đó xảy ra vào năm 2013 và hôm nay, vào năm 2024, tôi tin rằng những người không làm gì để chống lại nạn phân biệt chủng tộc, cũng chính là những người lên án tôi tại phiên tòa khi đó”.

Hiến pháp Brazil không cho phép dẫn độ công dân của mình sang nước khác. Vì Robinho hiện vẫn sống ở quê nhà, nên anh chưa phải chấp hành án tù tại xứ sở mì ống.

UOL tiết lộ Văn phòng Công tố viên Liên bang Brazil và Bộ Tư pháp Italy vẫn đang đàm phán về trường hợp của Robinho. Năm ngoái, Robinho bị thu hộ chiếu.

Ở tuổi 40, Robinho vẫn chưa thông báo giải nghệ, với hy vọng tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp ở Brazil. Tuy nhiên, với khả năng phải ngồi tù treo lơ lửng trên đầu, Robinho không được CLB nào chào đón.

Chủ tịch 58 tuổi ghi bàn ở FA Cup Trung Quốc

Doanh nhân Zhu Jun ra sân trong chiến thắng 7-0 của Shanghai Orange trước Nanning Juding ở vòng 1 FA Cup (Cúp Quốc gia Trung Quốc) hôm 17/3.

Ten Hag mạo hiểm

Những điều chỉnh nhân sự của Erik ten Hag trong trận tứ kết FA Cup với Liverpool hôm 17/3 cho thấy sự hiệu quả.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm