Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robinho học sửa TV trong tù

Robinho tham gia các khóa học nghề trong quãng thời gian thụ án tù 9 năm ở Brazil.

Robinho lĩnh án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Globo dẫn lời Mario Rosso Vale, luật sư của Robinho cho biết: "Thân chủ tôi đang giữ cho mình bận rộn. Cậu ấy đăng ký một khóa học nghề điện tử cơ bản để học cách sửa chữa TV và radio".

Cựu sao Brazil tham gia một khóa học từ xa với hơn 600 giờ lên lớp và thực hành, để đủ điều kiện tham gia lĩnh vực này. Bà Vale nói thêm: "Thật khó để nói liệu cậu ấy có thích khóa học mới hay không, nhưng điều đó giúp thời gian trôi qua".

Robinho lĩnh án ngồi tù 9 năm ở Brazil sau khi tòa án tối cao nước này ra phán quyết, buộc cựu cầu thủ AC Milan chấp hành bản án vì tội hiếp dâm.

Cựu tuyển thủ Brazil bị kết tội vì liên quan đến vụ cưỡng hiếp tập thể tại hộp đêm ở Lombardy (Italy) vào năm 2013. Khi đó Robinho chơi cho Milan.

Sau hai lần tuyên án, chính quyền Italy tìm mọi cách buộc Robinho lãnh án ở quê nhà, sau khi cầu thủ có dấu hiệu trốn tránh. Luật pháp Brazil không có quy định dẫn độ công dân phạm tội nên chính phủ Italy sau đó đạt thỏa thuận khiến Robinho thụ án tại quê nhà.

Đến cuối tháng 3, tòa Đại hình Brazil (STJ) mở phiên điều trần vụ việc. 8/10 phiếu thành viên ủng hộ việc Robinho thi hành bản án tại quê nhà. Trong tù, Robinho vẫn khẳng định bản thân vô tội và các luật sư của cựu cầu thủ vẫn tích cực kháng cáo bản án.

Luật sư Vale cũng nói thêm rằng "Robinho luôn thể hiện sự gương mẫu trong tù", đồng thời tham gia quản lý một chương trình đọc sách cho các tù nhân khác.

Tuyển Đức đã sai khi đặt niềm tin vào Neuer?

VCK EURO 2024 đang tới gần kế cũng là lúc câu hỏi lớn xuất hiện cho tuyển Đức: Liệu rằng họ có nên đặt niềm tin vào Neuer.

Điều kiện để tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia

Khi Indonesia chỉ hơn Việt Nam 1 điểm, cục diện bảng F vẫn rất phức tạp. Cơ hội đi tiếp tới vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á vẫn còn cho cả hai đội.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm