Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roberto Firmino nói gì sau pha chọc mắt ghê rợn của Jan Vertonghen?

Một ngày sau pha phạm lỗi đến rợn người của hậu vệ bên phía Tottenham, các CĐV của "The Kop" đã có thể yên tâm phần nào sau những chia sẻ mới đây của tiền đạo người Brazil.

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền đạo của Liverpool viết: "Đó chỉ là nỗi sợ nhất thời thôi. Mắt của tôi ổn rồi, tôi cũng vậy. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ và hẹn gặp lại các bạn trong trận đấu tới".

Về phía Liverpool, đội bóng cũng đã có những thông báo chính thức trên trang chủ của CLB về tình hình chấn thương của Firmino.

"Sau những bài kiểm tra ở bệnh viện, bác sĩ xác nhận đó chỉ là vết trầy xước nhẹ và không để lại hậu quả lâu dài. Tuy vậy, Firmino vẫn sẽ được để ý và chăm sóc kỹ lưỡng bởi các bác sĩ ở Melwood trước khi đội bóng quyết định có sử dụng anh ta ở cuộc chạm trán sắp tới với PSG hay không", ban lãnh đạo The Kop tỏ ra cẩn trọng.

Firmino bi Vertonghen choc vao mat anh 1
Firmino không gặp vấn đề gì nghiêm trọng sau pha phạm lỗi đến gai người của Vertonghen.

Tình huống trên diễn ra ở phút 70 của trận đấu. Sau một pha va chạm với Vertonghen, tiền đạo của Liverpool nằm sân và ôm mặt đau đớn. 

Pha quay chậm sau đó khiến người hâm mộ cảm thấy "rợn gai ốc" khi Firmino đã bị hậu vệ người Bỉ chọc thẳng ngón tay vào mắt. Thậm chí, dường như một đốt ngón tay của trung vệ số 5 lọt hẳn vào trong mắt của Firmino.

Sau pha va chạm đó, Firmino được các bác sĩ chăm sóc trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Jordan Henderson trong sự nuối tiếc của các CĐV bởi trước đó, chính anh là người ghi bàn nâng tỉ số của lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Juergen Klopp ở phút 54 của trận đấu, qua đó góp công vào chiến thắng 2-1 chung cuộc của đội nhà.

Chứng kiến pha phạm lỗi đó, nhiều CĐV của The Kop không giấu nổi sự tức giận. Chia sẻ trên trang cá nhân, CĐV Ziyaad cho biết: "Vertonghen đang cố gắng chọc mù mắt Firmino bởi không thể tìm cách nào ngăn cản nổi sự xuất sắc của anh ta. Chỉ nhìn thôi cũng khiến tôi cảm thấy rợn người".

"Từ khi nào móc mắt đối thủ lại không xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ vậy? Nó chẳng lẽ không nguy hiểm bằng một pha vào bóng thô bạo hay sao? Ngoại hạng Anh nên sử dụng công nghệ VAR để xem lại và xử phạt những pha bóng như này", tài khoản TheEgyptianKing phẫn nộ.

"Chấp luôn đôi mắt, Firmino vẫn ghi bàn", một CĐV khác lấy lại pha ghi bàn không cần nhìn về phía khung thành của tiền đạo người Brazil để mỉa mai đối thủ.

Firmino bi Vertonghen choc vao mat anh 2
Firmino nổi tiếng với những pha ghi bàn không cần nhìn của mình trong những tình huống đệm bóng đơn giản.

Dù sao, các CĐV Liverpool giờ đây cũng có thể vui mừng bởi những cập nhật về chấn thương của tiền đạo người Brazil. Đó là một chấn thương không quá nghiêm trọng và HLV Juergen Klopp vẫn có thể sử dụng bộ ba nguyên tử trên hàng công của mình trong những trận đấu sắp tới.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm