Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roberto Carlos: 'Neymar giỏi hơn Messi và Ronaldo'

Huyền thoại Roberto Carlos dành sự ưu ái cho người đồng hương khi nhận định Neymar xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” hơn Messi hay Ronaldo.

Cựu danh thủ Brazil nhấn mạnh rằng anh thích Neymar hơn là người đồng đội Barca (Lionel Messi) của anh ấy hay ngôi sao Real Madrid – Cristiano Ronlado.

Messi và Ronaldo được coi là hai cầu thủ xuất sắc nhất trong làng bóng đá ngày nay và đang liên tiếp thay nhau nắm giữ “Quả bóng vàng” trong suốt 7 năm. Tuy nhiên, Carlos cho rằng Neymar không nên bị đánh giá thấp bởi người đồng hương của anh đang dần khẳng định vị trí và sẽ vượt qua họ.

Đại sứ La Liga chia sẻ trên tờ AS: “Mọi người luôn tranh luận xem Ronaldo hay Messi là cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng đối với tôi, người giỏi nhất là Neymar”.

Neymar (giữa) được đàn anh đánh giá rất cao.
Neymar (giữa) được đàn anh đánh giá rất cao.

“Ở Barcelona, Neymar có cơ hội để thể hiện và tỏa sáng nhiều hơn là khi chơi cho đội tuyển Brazil, bởi đội bóng được tổ chức tốt hơn. Còn đội tuyển quốc gia lại đang tập trung xây dựng đội hình cho giải Copa America vào năm sau”, cựu sao Real đánh giá.

Neymar có màn thể hiện tốt trong màu áo Barcelona.
Neymar có màn thể hiện tốt trong màu áo Barcelona.

Trong trận gặp Atletico Madrid vừa qua, Neymar có một cú sút phạt hoàn hảo ở phút thứ 55, góp phần vào chiến thắng 2-1 của “Gã khổng lồ xứ Catalan”. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Neymar trong 3 lần ra sân kể từ đầu La Liga mùa giải 2015/16. Carlos tin rằng Neymar đang có màn trình diễn tốt tại CLB và sẽ còn tiến xa hơn.

“Neymar chỉ thể hiện tốt nhất khi ở Barcelona. Khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia, cậu ấy phải chịu áp lực nặng nề bởi trọng trách mà một thủ quân phải gánh vác. Ngược lại, trong màu áo Barca, Neymar đã có Messi và Luis Suarez cùng hỗ trợ và chia sẻ nên chắc chắn cậu ta sẽ thi đấu thoải mái và đạt phong độ cao hơn”, Carlos nhận định.

 

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm