Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben cảnh báo Bayern trước cuộc so tài cùng M.U

Tiền vệ người Hà Lan lo ngại Hùm xám xứ Bavaria bại trận trước Quỷ đỏ Manchester ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra trên sân Old Trafford.

M.U dưới thời HLV David Moyes không có phong độ tốt tại giải quốc nội, nhưng CLB chủ sân Old Trafford đang là một trong hai đại diện của bóng đá Anh ở tứ kết Champions League mùa này. Chướng ngại vật phía trước Quỷ đỏ là nhà đương kim vô địch Bayern, và đây là thử thách lớn nhất đối với M.U kể từ đầu mùa giải.

Sir Alex nhớ rõ cú ngược dòng vĩ đại của M.U trước Bayern

Quỷ đỏ đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 1998/99 rất kịch tính khi thắng ngược Bayern 2-1 với 2 pha làm bàn ở những phút bù giờ của Sheringham và Solskjaer.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt khi vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu, nhiều người đánh giá Hùm xám xứ Bavaria sẽ vượt qua Quỷ đỏ thành Manchester ở tứ kết. Tuy nhiên, tiền vệ chạy cánh Robben cho rằng M.U có thể đánh bại Bayern.

Robben nhắc nhở Bayern cẩn thận trước M.U. Ảnh: Getty Images.

Trang BBC đăng tải buổi trả lời phỏng vấn của tuyển thủ người Hà Lan: “Đó là trận đấu khó khăn, và chúng tôi phải cẩn thận. Giới truyền thông nhận định M.U không có phong độ tốt, và Bayern sẽ giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, tôi không nghĩ điều đó hoàn toàn đúng”.

Robben giải thích: “Nếu mất bình tĩnh, thiếu tập trung và không kiểm soát được bóng, Bayern sẽ bị M.U trừng phạt”. Cách đây 4 năm, hai đội từng gặp nhau ở tứ kết Champions League, và tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-4. Tuy nhiên, đội bóng Đức giành quyền vào đi tiếp nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Đáng chú ý Robben chính là cầu thủ ghi bàn cho Bayern ở trận lượt về tứ kết mùa giải 2009/10 diễn ra trên sân Old Trafford.

Lần này, đội bóng xứ Bavaria đến Anh với tư cách là nhà vô địch. Trước khi gặp M.U, Bayern giành 16 chiến thắng trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Với phong độ ấn tượng đó, đội quân của HLV Pep Guardiola được đánh giá cao hơn Quỷ đỏ. Tuy vậy trong bóng đá, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm