Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ro béo, Messi đánh bật CR7 trong đội hình Champions League

Dù có hiệu suất ghi bàn đáng nể, Cristiano Ronaldo lại không có tên trong đội hình hay nhất lịch sử Champions League do cựu sao Inter Milan, Javier Zanetti lựa chọn.

Thủ môn: Angelo Peruzzi

"Tôi đã phân vân giữa Peruzzi và Buffon nhưng cuối cùng lựa chọn Angelo bởi khả năng chỉ huy hàng phòng ngự xuất sắc. Không chỉ có phản xạ tuyệt vời, anh ấy từng là thủ lĩnh trong khung thành của Juve", Javier Zanetti đưa ra nhận xét về từng cầu thủ mình lựa chọn dưới đây.

Hậu vệ phải: Cafu

"Nhắc đến Cafu, tôi nghĩ ngay đến một hậu vệ công thủ toàn diện".

Trung vệ: Walter Samuel

"Tôi từng chơi cùng Walter trong cả màu áo Inter Milan lẫn đội tuyển Argentina. Cậu ấy thực sự chẳng khác nào một hòn đá tảng trước khung thành. Mùa giải chúng tôi giành cú ăn ba dưới sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho, cậu ấy đã góp công rất lớn".

Trung vệ: Roberto Ayala

"Chẳng lời nào có thể diễn tả hết đẳng cấp của Roberto. Anh ấy xứng đáng đứng trong hàng ngũ những hậu vệ hay nhất thế giới vào thời điểm còn thi đấu. Hơn 100 trận khoác áo ĐT Argentina đã chứng minh tầm ảnh hưởng của anh ấy".

Hậu vệ trái: Paulo Maldini

"Đương nhiên, Maldini là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh ấy còn nổi tiếng hơn bởi lòng trung thành với Milan. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi từng được so tài cùng Paulo ở các trận derby thành Milan".

Tiền vệ trung tâm: Patrick Vieira

"Những kỹ năng điêu luyện và nền tảng thể lực sung mãn giúp Vieira dễ dàng trở thành ông chủ của khu trung tuyến".

Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez

"Thành công vang dội của Barca trong một thập kỷ qua mang đậm dấu ấn của Xavi. Nhờ khả năng đọc trận đấu và lối chơi thông minh, cậu ấy được xem như bộ não của đội chủ sân Nou Camp".

Tiền vệ tấn công: Lionel Messi

"Khi bạn nghĩ Messi đã đạt đến giới hạn của sự xuất sắc và không thể hay hơn nữa, bạn đã nhầm. Cậu ấy luôn biết cách khiến người xem thích thú và ngạc nhiên bởi những phẩm chất phi thường. Thật tự hào khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mang trong mình dòng máu Argentina".

Tiền vệ tấn công: Roberto Baggio

"Tôi từng đối mặt với một vài tiền đạo xuất sắc tại Serie A nhưng không ai trong số họ sở hữu tài năng thiên bẩm như Roberto Baggio".

Tiền vệ tấn công: Ryan Giggs

"Giggs thực sự là một trong những đối thủ khó chơi nhất tôi từng giáp mặt. Tốc độ và những pha đi bóng lắt léo của anh ấy luôn mang đến bài toán không dễ tìm ra lời giải với mọi hàng phòng ngự".

Tiền đạo: Ronaldo (béo)

"Bên cạnh Messi, Ronaldo là cầu thủ hay nhất tôi từng thi đấu cùng. Cậu ấy sở hữu rất nhiều kỹ năng đặc biệt và lối chơi đầy cảm xúc. Mỗi khi cậu ấy bước ra sân, bầu không khí trên các khán đài thường trở nên sôi động hơn".
Đội hình hay nhất lịch sử Champions League do Javier Zanetti bầu chọn cho tờ Daily Mail. Ảnh: Goal.

Buffon loại CR7, điền Rô 'béo' vào đội hình hay nhất Cúp C1

Cristiano Ronaldo vắng mặt trong đội hình hay nhất Cúp C1 mọi thời đại do Gianluigi Buffon chọn. Song các cầu thủ chưa từng vô địch giải này như Rô “béo” hay Baggio lại có tên.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Pinterest

Bạn có thể quan tâm