Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

River Plate vs Boca Juniors - trận đấu triệu USD và hận thù

Việc toàn bộ 70.000 vé của trận bán kết lượt đi Copa Libertadores trên sân Monumental của River Plate được bán hết cho thấy cuộc chạm trán giữa hai CLB luôn rất nóng.

Đội thắng trong trận siêu kinh điển bóng đá Nam Mỹ sẽ thu được rất nhiều tiền. River hay Boca nếu vào chung kết được cho là tạm thời bỏ túi 6 triệu USD. Đây là tiền thưởng cho CLB giành ngôi á quân, còn nhà vô địch của Copa Libertadores thu về 12 triệu USD.

Khi River gặp Boca, đó không còn là trận đấu  mà là cuộc chiến hận thù. Trận chung kết lượt về giữa hai đội năm ngoái phải được dời đến sân Santiago Bernabeu ở Madrid (Tây Ban Nha). Lý do vì ban tổ chức Copa Libertadores lo ngại tình trạng vỡ sân Monumental của River.

River Plate anh 1
Cầu thủ Boca Juniors từng bị CĐV River Plate tấn công năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ngày 26/11, đội Boca trải qua cơn ác mộng tồi tệ khi xe bus chở các thành viên bị fan River tấn công trong lúc tới sân Monumental. Vụ việc kinh hoàng này làm nhiều cầu thủ bị thương. Tâm lý của họ hoảng loạn.

Trận chung kết lượt về giữa hai đội sau đó được diễn ra vào ngày 9/12 tại Madrid, nơi River hạ đối thủ 3-1 để đăng quang nhờ tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt.

Tiếng vọng quá khứ buộc Argentina đặt trận đấu giữa hai đội mùa này trong tình trạng báo động. Hãng tin Reuters cho biết có hơn 1.000 cảnh sát được huy động tới sân Monumental để bảo vệ an ninh, đồng thời tránh sự việc đáng tiếc như năm ngoái tái diễn.

Tại Argentina, Boca và River là 2 đội bóng có lượng fan đông nhất. 2/3 tín đồ môn thể thao vua ở nước này đều chọn hai gã khổng lồ này là đội bóng con cưng. Điều này nâng tính chất cuộc chạm trán giữa 2 đội lên tầm mới

Boca, đội bóng của tiền đạo Carlos Tevez thi đấu, dùng xe bus được trang bị hệ thống bảo vệ tối tân để tới sân Monumental. Động thái này để tránh bị CĐV quá khích River tấn công. Ban tổ chức cũng không cho CĐV Boca tới sân của River nhằm ngăn chặn xung đột có thể xảy ra với khán giả chủ nhà.

Khi xe bus chở Boca tới sân, CĐV River được yêu cầu phải đứng cách xa 150 m. Tuần rồi, cảnh sát Argentina tiến hành bắt 10 thành viên khét tiếng trong nhóm CĐV của River và thu được nhiều ma túy và vũ khí. Biện pháp này như để "phòng bệnh từ xa".

Năm 2015, ở trận lượt đi vòng 1/16 Copa Libertadores giữa hai đội, các CĐV Boca tấn công cầu thủ River trong đường hầm bằng hơi cay. Đội chủ nhà phải trả giá cho hành động của CĐV bằng việc bị loại khỏi giải, còn River giành quyền đi tiếp.

River Plate anh 2
CĐV River không phải những tay hiền lành. Ảnh: Reuters.

Trước giờ G, phong độ giữa River và Boca khá cân bằng. Chủ nhà thắng 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, còn các vị khách bất bại 5 trận gần đây. So với mùa giải năm ngoái, lực lượng hai bên xuất hiện nhiều sự thay đổi.

Boca đại tu đội hình mạnh mẽ khi để Cristian Pavon, Dario Benedetto, Lisandro Magallan và HLV Guillermo Barros Schelotto đều ra đi. Ngôi sao được kỳ vọng nhất của các vị khách là Tevez và tiền vệ Daniele de Rossi, người bất ngờ rời AS Roma để tới Argentina thi đấu.

Boca còn có điểm tựa là hàng thủ vững chắc. Thủ thành Esteban Andrada của họ trải qua 1.129 phút thi đấu không để thủng lưới.

Chủ nhà River sẽ vắng thủ quân Leonardo Ponzio, tiền vệ tấn công Juan Fernando Quintero, tác giả bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 cho River trước Boca ở chung kết lượt về năm ngoái.

Trận bán kết lượt đi Copa Libertadores 2019 giữa River và Boca sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 2/10. Tại Nam Mỹ, Copa Libertadores là giải đấu danh giá, ngang tầm với Champions League của châu Âu.

Trận đấu nóng nhất hành tinh lại xuất hiện ở Copa Libertadores

Sau khi tạo ra trận chung kết rắc rối vào mùa giải trước, hai gã khổng lồ của bóng đá Argentina là River Plate và Boca Juniors chuẩn bị tái ngộ tại Copa Libertadores.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm