Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lép vế so với Coutinho trước trận siêu kinh điển Nam Mỹ

Trong khi Lionel Messi không có phong độ cao, Philippe Coutinho lại thi đấu ấn tượng với đóng góp lớn vào lối chơi của chủ nhà Brazil tại Copa America năm nay.

so sanh Brazil v Argentina anh 1
Alisson chơi ổn định và có pha cứu thua quyết định trong loạt luân lưu giúp Brazil đánh bại Paraguay để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Franco Armani ở tuổi 32 vẫn có nhiều tình huống xử lý thiếu chắc chắn khiến khung thành Argentina gặp nguy hiểm. Dù sao, thủ môn thuộc biên chế River Plate cũng kịp để lại dấu ấn với pha cứu thua trên chấm 11 m giúp Albicelestes giành điểm quan trọng trước Paraguay ở vòng bảng.
so sanh Brazil v Argentina anh 2
Không được ra sân nhiều tại Man City nhưng khi trở về đội tuyển quốc gia, Nicolas Otamendi vẫn là cái tên đáng tin tưởng nhất nơi hàng thủ Argentina. Với lối chơi xông xáo không ngại va chạm, cựu cầu thủ Valencia có thể ngáng đường bất cứ tiền đạo nào. Trái ngược với đồng nghiệp bên phía Argentina, Marquinhos lại sở hữu phong cách thi đấu điềm đạm. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, ngôi sao thuộc biên chế PSG còn là chân chuyền cự phách, đồng thời là mối nguy hiểm cho hàng thủ đối phương trong mỗi tình huống dâng cao tấn công.
so sanh Brazil v Argentina anh 3
Casemiro là cái tên không thể thiếu trong đội hình của Brazil vài năm gần đây. Với đẳng cấp của ngôi sao từng 4 lần vô địch Champions League, tiền vệ sinh năm 1992 quán xuyến toàn bộ khu trung tuyến và có khả năng xoay chuyển thế trận bằng cú sút xa trái phá. Xét về đẳng cấp, Paredes hoàn toàn thua kém Casemiro, nhưng cầu thủ sinh năm 1994 lại đang có sự tự tin cùng phong độ cao sau 4 lần đá chính tại Copa America năm nay.
so sanh Brazil v Argentina anh 4
Messi vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao mỗi khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Tại Copa America năm nay, siêu sao sinh năm 1987 mới có một pha lập công trên chấm phạt đền. Thậm chí, ở trận đấu với Venezuela vừa qua, “El Pulga” không để lại dấu ấn nào đáng kể do phải chơi như tiền vệ. Trong khi đó, Philippe Coutinho lại có màn trình diễn ấn tượng khi trở về khoác áo Brazil. Trong vai trò của "nhạc trưởng", cựu cầu thủ Liverpool đóng góp to lớn vào lối chơi của Selecao với 2 bàn thắng, một pha kiến tạo cùng số lượng cơ hội tạo ra vượt trội so với đồng nghiệp bên phía Argentina (3,3 so với 1,3).
so sanh Brazil v Argentina anh 5
Chân sút thuộc biên chế Man City tỏa sáng với một bàn thắng, một kiến tạo trong 2 trận gần nhất giúp Argentina giành quyền vào bán kết Copa America. Trong khi đó, Roberto Firmino cũng chứng tỏ tầm ảnh hưởng đến lối chơi của chủ nhà Brazil bằng một bàn thắng, 2 pha kiến tạo cùng 2 cơ hội trung bình tạo ra mỗi trận.
Messi phô diễn đẳng cấp ở lần đầu thi đấu tại Copa America Lionel Messi tự tin phô diễn kỹ thuật và có tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Copa America 2007.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm