Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rivaldo: 'Cầu thủ khác khó phát triển tối đa nếu Messi còn ở Barca'

Cựu danh thủ Rivaldo cho rằng để chơi bóng tốt cạnh Lionel Messi là điều không dễ dàng, mà trường hợp mới đây của Philippe Coutinho là ví dụ điển hình.

"Tôi luôn tin Philippe Coutinho có đủ khả năng để thành công ở Barca, nhưng quá trình này tốn quá nhiều thời gian và đôi bên đã đồng ý cho thương vụ chuyển nhượng tới Bayern Munich", Rivaldo chia sẻ với Betfair.

"Tôi hơi thất vọng vì sự thất bại trong việc giành lấy suất ở đội một của cậu ấy, nhưng Coutinho không còn cảm thấy tự tin và hạnh phúc tại đội bóng. Bởi vậy, cậu ấy chuyển tới đội bóng lớn khác để cố gắng khôi phục thứ bóng đá tốt nhất như thời còn ở Liverpool".

Lionel Messi anh 1

Coutinho có lối chơi tương tự Lionel Messi và thường xuyên "giẫm chân" siêu sao người Argentina tại Barca. Ảnh: Getty Images.

Coutinho thực tế không phải ngôi sao lớn đầu tiên không thể hiện được đúng giá trị bản thân tại Barca những năm qua. Bên cạnh cầu thủ người Brazil, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann chính là 2 ví dụ điển hình.

Một trong những yếu tố dẫn tới những thất bại đó, theo đánh giá của Rivaldo, chính là sự xuất hiện của Messi tại Barca.

"Không dễ để tìm ra khoảng trống cho cá nhân mình trong một đội bóng mà Messi nhận mọi sự ca ngợi và trách nhiệm. Chỉ vài cầu thủ trên thế giới thích nghi được với tình cảnh này và thể hiện được bản thân. Coutinho có lẽ không đủ kiên nhẫn để tìm vị trí của mình trong đội một", Rivaldo phân tích.

"Siêu sao người Argentina là thủ lĩnh và sẽ còn ở lại Barca, chơi thứ bóng đá tốt nhất trong 3-4 năm tới. Bởi vậy, thật khó để các cầu thủ khác phát huy tối đa tiềm năng nếu Messi còn chơi cho Barca", nhà vô địch World Cup 2002 nhấn mạnh.

Coutinho chuyển tới Barca từ Liverpool năm 2017 với bản hợp đồng trị giá 105 triệu bảng. Sau hai mùa bóng tại Nou Camp, lối chơi của cầu thủ người Brazil tỏ rõ sự lạc nhịp với các đồng đội tại Barca. Anh chơi tổng cộng 76 trận, ghi 21 bàn thắng, nhưng từng đó là chưa đủ so với kỳ vọng của CĐV "Blaugrana".

Mùa giải 2019/20, Coutinho chuyển tới Bayern Munich theo dạng cho mượn và đang dần tìm lại bản thân. Cầu thủ 28 tuổi đã có 9 bàn thắng sau 32 lần ra sân mùa này trên mọi mặt trận cho nhà vô địch Bundesliga.

Ngày Messi biến Boateng thành gã hề bằng cú ngoặt bóng Hôm 7/5/2015, Lionel Messi gây sốt với tình huống khiến Jerome Boateng ngã nhào xuống sân, rồi bấm bóng tinh tế đánh bại Manuel Neuer trong trận bán kết Champions League 2014/15.

Vì sao Newcastle có thể là điểm đến lý tưởng cho Coutinho?

Philippe Coutinho có thể trở thành "bom tấn" đầu tiên mà Newcastle kích hoạt để hiện thực hóa tham vọng vô địch Premier League.

Barca mất thêm tiền nếu đưa Coutinho trở lại

Sau khi kết thúc thời gian cho mượn ở Bayern, tiền vệ người Brazil sẽ trở lại Barca và phải tiếp tục tìm bến đỗ mới.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm