Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

RiTek trình làng đĩa Blu-ray 100 GB tại Việt Nam

Dòng đĩa Blu-ray M-Disc và Diamond Disc của RiTek có ưu điểm là dung lượng lưu trữ lớn, thời gian lưu trữ dài, có thể lên tới 1.000 năm.

Hãng công nghệ Đài Loan RiTek vừa giới thiệu các giải pháp lưu trữ tiên tiến nhất của mình tới thị trường Việt Nam. Với hai dòng sản phẩm M-Disc và Diamond Disc, đối tượng khách hàng mà RiTek hướng đến là các doanh nghiệp, cơ quan có nhu cầu lưu trữ lớn.

Điểm đặc biệt nhất của loại đĩa M-Disc là độ bền vượt trội, có thể lưu trữ dữ liệu trong 1.000 năm. Nhờ được làm từ vật liệu đá tự nhiên, người dùng có thể cho đĩa vào nước nóng, nước đá lạnh hoặc cào xước bề mặt mà không ảnh hưởng gì đến dữ liệu lưu bên trong.

Đĩa M-Disc của RiTek có khả năng lưu trữ 25 GB trong thời gian 1.000 năm. Ảnh: Duy Tín.
Đĩa M-Disc của RiTek có khả năng lưu trữ 25 GB trong thời gian 1.000 năm. Ảnh: Duy Tín.

Dung lượng tối đa của đĩa M-Disc hiện tại là 25 GB, nhưng đại diện RiTek cho biết, hãng sẽ phát triển các dòng sản phẩm có dung lượng lưu trữ lớn, thời gian lưu trữ dài hơn trong tương lai. Khách hàng mục tiêu dành cho loại đĩa này là các doanh nghiệp, bệnh viện, ngân hàng.

Bên cạnh dòng sản phẩm M-Disc, RiTek cũng giới thiệu thế hệ đĩa Diamond Disc mạnh mẽ và cao cấp hơn, hướng đến khách hàng là các công ty lớn hoặc các cơ quan chính phủ. Sử dụng loại vật liệu có thành tố từ kim cương, đĩa Diamond Disc sở hữu dung lượng lớn hơn, lên tới 100 GB, cùng thời gian lưu trữ dài hơn.

Nhà sản xuất Đài Loan cũng giới thiệu tới thị trường Việt Nam thiết bị lưu trữ RiTek Jumpbox có khả năng chứa 200 đĩa Blu-ray có dung lượng lưu trữ 100 GB, đồng nghĩa với mỗi thiết bị Jumpbox có thể lưu trữ tới 20TB.

L.A

Bạn có thể quan tâm