Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot sẽ cập nhật bộ quy tắc xử phạt mới cho LMHT

Riot Games hy vọng sớm có phương án xử lý đối với những trường hợp vi phạm ở khâu "Cấm & Chọn" trong các trận đấu Xếp Hạng của tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

“Vào cuối năm nay, Riot sẽ ra mắt hệ thống xử phạt mới, tập trung vào những người chơi vi phạm khâu Cấm & Chọn..", Cody “Codebear” Germain, kỹ sư Riot quản lý mảng hành vi người chơi, khẳng định trên mạng xã hội cá nhân.

Theo phỏng đoán từ cộng đồng, Riot có thể áp dụng một số biện pháp xử phạt từ nhẹ tới nặng tay, như giới hạn người vi phạm vào hàng chờ trận đấu. Hoặc Riot xếp người chơi vi phạm vào những vị trí cuối cùng trong giao diện "Cấm & Chọn", điều này khiến họ không thể tranh giành vị trí được nữa.

Bo quy tac xu phat cua Riot anh 1

Tính năng chọn vị trí trước trận đấu Xếp Hạng hiện nay. - Ảnh: Esports.

Tính năng "Tìm Trận Theo Vị Trí" trong chế độ Xếp Hạng vốn xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) từ mùa giải 2017. Tuy nhiên, tới nay thì vẫn còn rất nhiều trường hợp tranh giành vị trí xảy ra.

Ví dụ, một người chơi trước đó chọn vị trí Xạ Thủ nhưng khi vào giao diện chọn tướng lại tranh giành vị trí Rừng. Điều này sẽ khiến trận đấu trở nên thiếu công bằng và xấu xí trong mắt của các đồng đội còn lại.

Hiểu được điều đó, Riot từ năm ngoái đã muốn soạn ra quy tắc xử phạt mới nhằm áp dụng đối với những trường hợp như trên. Tuy nhiên, theo như chia sẻ từ Cody Germain, kế hoạch bị dời lại vào cuối năm nay vì cần thêm thời gian theo dõi cách mà người chơi phản ứng với bộ quy tắc xử phạt này.

Theo cách làm việc của Riot, nhà sản xuất này có thói quen theo dõi người chơi vi phạm một thời gian dài sau khi xử phạt, nhằm đảm bảo họ sẽ không tái vi phạm. Tương tự lần này, Cody Germain khẳng định sẽ có những biện pháp tăng thêm án phạt nếu người chơi tái phạm, mà nặng nhất chính là cấm chơi vĩnh viễn người vi phạm.

Cùng với việc ra mắt quy tắc xử phạt dành cho các trường hợp chọn sai vị trí, LMHT cũng cập nhật và điều chỉnh những bộ quy tắc cũ đối với các hành vi vi phạm khác. Riot Games hy vọng bộ quy tắc mới này sẽ giúp cho tựa game con cưng của họ có thể hạn chế tối thiểu những hành vi không chuẩn mực trong giới game thủ, ví dụ đả kích, sử dụng lời nói mang tính căm thù lên người chơi khác và AFK (hành vi vào game nhưng đứng yên không chơi).

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

LMHT tăng mức cấu hình đề nghị vì tướng mới Vex

Theo chia sẻ từ kỹ sư Riot 'Cogswobble', người chơi LMHT cần nâng cấp cấu hình PC đôi chút nhằm thỏa mãn yêu cầu của phiên bản 11.17 chuẩn bị được ra mắt.

Chủ sở hữu LMHT chi 1,27 tỷ USD thâu tóm công ty game ở Anh

"Gã khổng lồ" công nghệ Tencent một lần nữa gia tăng quy mô trong ngành công nghiệp game với việc sở hữu hoàn toàn tập đoàn Sumo Group.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm