Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ sở hữu LMHT chi 1,27 tỷ USD thâu tóm công ty game ở Anh

"Gã khổng lồ" công nghệ Tencent một lần nữa gia tăng quy mô trong ngành công nghiệp game với việc sở hữu hoàn toàn tập đoàn Sumo Group.

Theo Reuters, Tencent hoàn tất việc mua đứt tập đoàn Sumo Group và công ty Stunlock Studios trong ngành công nghiệp game.

Sumo Group là tập đoàn game của Anh, sở hữu nhiều công ty con, bao gồm Sumo Digital. Năm 2019, Tencent chỉ sở hữu 8,75% cổ phần Sumo. Giờ đây, họ mua lại toàn bộ tập đoàn trong một thỏa thuận lên đến 1,27 tỷ USD.

Chu so huu Lien Minh Huyen Thoai anh 1

Tencent từng công bố sớm đạt mức doanh thu 7 tỷ USD trong 2021. Ảnh: Reuters.

Đây là thương vụ mua lại quan trọng với sự phát triển của Tencent. Việc kiểm soát hoàn toàn Sumo Digital giúp mở rộng quy mô của tập đoàn trong ngành game.

"Thỏa thuận 1,27 tỷ USD giúp Tencent bổ sung một loạt game mới vào hệ sinh thái. Thương vụ giúp thúc đẩy sức ảnh hưởng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trên toàn cầu", Reuters viết.

Sumo Digital có kinh nghiệm phát triển hay hợp tác với nhiều thương hiệu game như LittleBigPlanet 3, Hitman, Team Sonic Racing và Forza Horizon 2. Gần đây, họ cũng phát triển tựa game Sackboy: A Big Adventure cho hãng Sony.

Daniel Ahmad, chuyên gia ngành game thế giới, tiết lộ Tencent đã đầu tư hoặc mua lại 62 công ty game khác nhau trong 2021. "Tencent mua lại Sumo Digital vì bề dày kinh nghiệm phát triển và vận hành các trò chơi của họ. Phần lớn những trò chơi họ phát triển cho các đối tác như Sony, Microsoft, Sega...", Ahmad nói.

Ngoài ra, Tencent cũng mua lại Stunlock Studios của Thụy Điển. Công ty này nổi tiếng với các tựa game Bloodline Champions, Dead Island: Epidemic và Battlerite Royale.

Tương tự trường hợp của Riot Games, Tencent sử dụng phương án quản lý từ xa với 2 công ty trên. Sumo và Stunlock tiếp tục phát triển các dự án với sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ công ty mẹ.

Chủ sở hữu Liên Minh Huyền Thoại lời 7 tỷ USD trong 2021

"Gã khổng lồ" công nghệ Tencent công bố đạt doanh thu 20 tỷ USD, lợi nhuận 7 tỷ USD chỉ trong quý 1 của năm 2021.

Ariana Grande sắp có show âm nhạc trong Fortnite

Ngoài buổi hòa nhạc (show) trong game, mẫu "skin" (trang phục hoặc bề ngoài cho nhân vật) Ariana Grande được tiết lộ sẽ cập nhật trong thời gian sắp tới.

Huỳnh Khoa

https://www.reuters.com/world/uk/tencent-buy-british-video-game-company-sumo-13-bln-deal-2021-07-19/

Bạn có thể quan tâm