Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand tiết lộ thú vị về đồng đội cũ Vidic

Cựu danh thủ Rio Ferdinand hé lộ lý do giúp anh và Nemanja Vidic trở thành một trong những cặp trung vệ hay nhất lịch sử Premier League.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho biết việc thường xuyên được tập luyện với những tiền đạo đẳng cấp ở MU lý do chính giúp anh và Vidic tiến bộ, trở thành bộ đôi trung vệ chắc chắn bậc nhất trong lịch sử Premier League.

"Thật tuyệt vời khi có cơ hội đối đầu với những tiền đạo hàng đầu thế giới. Trong các buổi tập, tôi và Vidic phải tìm cách kiềm tỏa Ruud van Nistelrooy, Ole Solskjaer, Wayne Rooney, Diego Forlan, họ đều là những tiền đạo hàng đầu thế giới lúc đó".

"Sau đó đến lượt Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez, Dimitar Berbatov và Luis Saha, đó đều là những tên tuổi lớn, việc luyện tập với họ giúp chúng tôi có thêm sự tự tin. Khi bước vào những trận đấu chính thức, tôi và Vidic chỉ phải đối mặt với những chân sút ở đẳng cấp thấp hơn", Metro dẫn lời Rio Ferdinand.

Rio Ferdinand tiet lo thu vi ve dong doi cu Vidic anh 1

Rio Ferdinand và Nemanja Vidic là một trong những cặp trung vệ hay nhất lịch sử Premier League. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, Ferdinand cũng tiết lộ Vidic từng bất ngờ trước đẳng cấp của Saha khi cầu thủ người Serbia vừa chuyển đến Old Trafford.

"Saha là cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá đúng khả năng. Khi Vidic mới đến MU, anh ấy bất ngờ với khả năng của Saha. Chính Vidic đã nhận xét rất khó đối đầu Saha trong tập luyện vì cậu ấy sở hữu khả năng di chuyển, giàu kỹ thuật và cũng mạnh mẽ", Ferdinand nói thêm.

Khi còn khoác áo "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Ferdinand và Vidic tạo thành cặp trung vệ thép, góp phần giúp Man United giành hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ. Nổi bật nhất là 5 lần vô địch Premier League và 1 lần đăng quang Champions League.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm