Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand nêu nguyên nhân Liverpool bị loại ở Champions League

Cựu cầu thủ Rio Ferdinand chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool thất bại cay đắng trước Atletico Madrid, qua đó trở thành cựu vương UEFA Champions League.

Nhận thất bại 0-1 ở trận lượt đi, Liverpool thậm chí thua cay đắng hơn ở trận lượt về ngay tại sân nhà Anfield. Chung cuộc, thất bại với tổng tỷ số 2-4 sau 2 lượt trận, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã chính thức bị loại ở vòng 16 đội Champions League mùa này.

Một trong những nguyên nhân khiến "Lữ đoàn đỏ" thua ở cuộc đối đầu chính là vị trí thủ môn. Adrian đã không thể cản phá những cú sút hiếm hoi của đội bóng Tây Ban Nha ở 30 phút của 2 hiệp phụ. Anh để thủng lưới đến 3 lần sau những pha ra chân của Marcos Llorente và Alvaro Morata.

Huyen thoai MU neu nguyen nhan Liverpool dung chan o Champions League anh 1

Adrian cùng Liverpool bị loại ở vòng 16 đội Champions League. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu, huyền thoại MU, Rio Ferdinand, đã nhận định về màn trình diễn của cả 2 đội: "Lối đá phòng ngự chặt chẽ, phản công nhanh và sức chịu đựng của các cầu thủ Atletico Madrid thật phi thường. Họ vẫn luôn làm chủ trận đấu dù ở thế thủ. Khả năng phòng ngự của Atletico là đáng ngưỡng mộ. Và khi cơ hội đến, họ tận dụng triệt để mang về kết quả mỹ mãn".

Cựu trung vệ tuyển Anh cũng chỉ ra yếu điểm của đội bóng Premier League: "CLB không có thủ thành đẳng cấp thì rất khó để trở thành nhà vô địch. Chúng ta đã nói nhiều về vấn đề này ở Liverpool trong quá khứ, và điều đó lại xuất hiện".

Thủ thành số 1 của Liverpool, Alisson Becker, dính chấn thương cơ trong buổi tập. Và người được chọn thay thế là Adrian. Trong ngày mà "Karius nhập Adrian" thì bên phía đối diện Jan Oblak đã hóa "người nhện" trong khung thành Atletico Madrid với 9 pha cứu thua xuất sắc, qua đó Liverpool khỏi giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu.

Oblak trở thành nỗi tiếc nuối lớn nhất của Liverpool

Đêm ở Anfield, Liverpool gục ngã dưới bàn tay Jan Oblak, người hóa "siêu nhân" trong khung thành Atletico Madrid với 9 pha cứu thua xuất sắc.

Morata và cú dứt điểm giúp Atletico ngược dòng hạ Liverpool 3-2 Phút 120+1 trong trận gặp Liverpool ở lượt về vòng 16 đội Champions League, Alvaro Morata dứt điểm chính xác bằng chân trái, giúp Atletico ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm