Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand được Man United gia hạn hợp đồng

Trong tuần tới hậu vệ kỳ cựu này sẽ ký hợp gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Man United.

Rio Ferdinand được Man United gia hạn hợp đồng

Trong tuần tới hậu vệ kỳ cựu này sẽ ký hợp gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Man United.

Thỏa thuận mới này được David Moyes đích thân xúc tiến và sẽ chấm dứt những tin đồn liên quan đến tương lai của Rio Ferdinand - trung vệ sẽ đáo hạn hợp đồng cũ vào tháng 6 tới.

Hôm 15/5 vừa qua, Rio Ferdinand đã tuyên bố chia tay ĐT Anh để có thể kéo dài sự nghiệp của mình tại Man United. Anh đã thi đấu rất xuất sắc ở mùa giải này để có được chức vô địch NH Anh lần thứ 6 cùng Man United.

Ferdiand là trung vệ chơi ổn định nhất của Man United mùa này.

Trước khi tuyên bố nghỉ hưu, Sir Alex cũng đã dành những lời có cánh cho Rio Ferdiand. Ông cho rằng cựu trung vệ Leeds United đã có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi chuyển đến Man United và sẽ được đội bóng gia hạn hợp đồng.

Mùa này, Rio Ferdinand ra sân tổng cộng 33 lần trong màu áo Man United, trong đó có 27 trận tại giải NH Anh, nhiều nhất trong số các trung vệ của Man United. Phong độ xuất sắc đó giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của năm do các đồng nghiệp bầu chọn.

Rio Ferdinand trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của West Ham. Anh chuyển đến Man United vào tháng 7/2002 với giá 30 triệu bảng từ Leeds United. Mức chuyển nhượng này biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Cùng Man United, Ferdinand đã có 6 chức vô địch NH Anh, 2 League Cup, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup. Trong màu áo ĐT Anh, Ferdinand đã có 81 lần thi đấu, nhưng không đạt thành tích nào đáng kể. Vết đen lớn nhất trong sự nghiệp của Ferdinand là khi anh quên xét nghiệm doping vào năm 2004 dẫn đến việc bị cấm thi đấu 8 tháng, lỡ dịp tham dự EURO 2004.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm