Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Richard Mille đánh dấu 10 năm hợp tác cùng Rafael Nadal với RM 27-04

Mẫu đồng hồ RM 27-04 sở hữu bộ chuyển động tourbillion, chịu lực gia tốc trên 12.000 g và bộ vỏ TitaCarb. RM 27-04 có số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới.

Mẫu đồng hồ đánh dấu kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Rafael Nadal và Richard Mille hoàn toàn đồng nhất với bộ sưu tập đồng hồ trước đây được tạo ra cho nhà vô địch người Tây Ban Nha này. Sau một thập kỷ, sự hợp tác giữa nhà vô địch Pháp mở rộng 13 lần và người sáng lập thương hiệu Richard Mille đã trở thành một tình bạn keo sơn, bền chặt.

Mối quan hệ "rất đặc biệt", theo như chính Nadal chia sẻ, đến từ sự tin tưởng lẫn nhau, cùng sự ngưỡng mộ đối với nghề nghiệp riêng của nhau. Họ có cùng giấc mơ đẩy lùi ranh giới hay tăng cường các hiệu suất của thời gian. Một người chú tâm vào quả bóng trên mặt sân đất nện, một người lại cố gắng xoay chuyển thời gian, nhưng cả hai đều cần kỹ thuật, sự hài hòa và chính xác để chống lại những va chạm mạnh của cuộc sống, hay những cú sốc không thể tránh khỏi trong thể thao.

Richard Mille anh 1

Rafael Nadal đã gắn bó với thương hiệu Richard Mille hơn 10 năm.

Với Rafael Nadal, "unstoppable" (không thể cản phá) là từ thể hiện rõ nhất tinh thần của Richard Mille và đội ngũ. Phấn đấu đạt những điều không thể là tôn chỉ của thương hiệu khi thiết kế những mẫu đồng hồ Unique được vận động viên người Tây Ban Nha đeo lúc thi đấu trên các sân quần vợt đỉnh cao của thế giới. Sản phẩm hợp tác mới nhất của họ, RM 27-04, cũng không nằm ngoài quy tắc này.

RM 27-04 là sự cân bằng giữa thiết kế siêu nhẹ (30 gram gồm cả dây đeo) và khả năng chống chịu cực lớn. Bộ chuyển động tourbillon được treo trong bộ vỏ có thể chịu lực gia tốc lớn hơn 12.000 g - một kỷ lục của Richard Mille.

Bộ chuyển động này được hỗ trợ bởi một lớp thép bắn cáp siêu vi 855 mm2 trên bề mặt: Một sợi cáp duy nhất bện bằng thép có đường kính 0,27 mm được giữ cố định bằng hai bộ dây căng vàng 5N mạ PVD. Đây là cấu trúc mới lạ trong ngành sản xuất đồng hồ trên thế giới.

Richard Mille anh 2

RM 27-04 có cấu trúc mới lạ và độc đáo.

Lấy cảm hứng từ cách đan dây của cây vợt tennis, người thợ chế tác đồng hồ đã neo cáp thép vào một bộ căng ở vị trí 5 giờ, sau đó đan thành lưới. Từng dây chính được buộc trước khi thêm dây chéo.

Đan bên trên và bên dưới các dây chính, dây cáp đi 38 lần qua bờ gờ rỗng được làm bằng titan cấp độ 5, trước khi kết thúc ở dây bộ đã căng tại vị trí 10 giờ trên mặt đồng hồ. Bộ chuyển động tự động được định vị theo đường chéo, kết nối với lưới bằng 5 móc titan đánh bóng cấp độ 5 và có lớp phủ PVD vàng 5N kéo dài từ mặt sau của khung đỡ.

Tuy nhiên, sự độc đáo của RM 27-04 không chỉ nằm ở cách đan lưới. Bộ vỏ, với các bề mặt được phun cát và đánh bóng, cũng được cải tiến nhờ sử dụng vật liệu độc quyền TitaCarb. Loại polyamide hiệu suất cao này được tăng cường 38,5% hàm lượng sợi carbon, đem lại độ bền kéo vượt trội - 370 MPa (tương đương 3.700 kg/cm²). Điều này khiến TitaCarb trở thành một trong những loại polyme bền nhất thế giới.

Richard Mille anh 5

Với RM 27-04, Nadal đã tiếp tục phá kỷ lục của chính mình, lần thứ 13 chiến thắng tại Roland Garros.

"Rafa" - phiên bản rút gọn của tên danh thủ - được khắc trên phần thân vỏ RM 27-04. Chiếc đồng hồ này sẽ đồng hành cùng Rafael Nadal trong hành trình tìm kiếm những danh hiệu mới. Chỉ có 50 chiếc phiên bản đặc biệt này được bán ra trên toàn thế giới.

Richard Mille Việt Nam

Địa chỉ: Khách sạn Metropole 56 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

ĐT: (0084)32669356 - Fax: (0084)32669355.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm