Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rich kid' Trung Quốc thuê chung khách sạn 5 sao, siêu xe để sống ảo

Một nhóm WeChat đã làm dậy sóng Internet khi sự thật phía sau những tấm hình xa hoa của các thành viên được tiết lộ.

Blogger người Trung Quốc Lizhonger đã chi gần 75 USD để trà trộn vào nhóm WeChat Shanghai Female Socialite (Cộng đồng phụ nữ thượng lưu Thượng Hải) và tiết lộ những sự thật về nhóm chat xa hoa này.

Đây là nhóm chuyên thảo luận về những mặt hàng thời trang xa xỉ, tổ chức offline để đàm đạo về xu hướng truyền thông, sự sung túc của giới thượng lưu.

Boc me nhom WeChat gia dang thuong luu tai Trung Quoc anh 1

Giới thiệu về nhóm Shanghai Female Socialite. Ảnh: WhatsOnWeibo.

Ngoài lệ phí tham gia gần 75 USD, các thành viên mới còn phải chứng minh họ sở hữu tài khoản trên 14.800 USD để gia nhập nhóm. Dù vậy, rất dễ gian lận điều kiện đó và hầu hết thành viên trong nhóm thuộc dạng nhà giàu mới nổi.

Lizhonger phát hiện thay vì bàn luận về những món đồ xa xỉ, các thành viên trong nhóm chat lại tập trung vào việc làm sao để trông giàu có. Họ lên kế hoạch chia tiền để tổ chức offline tại Ritz-Carlton, một khách sạn đắt đỏ tại Thượng Hải.

Cụ thể, 6 cô gái sẽ chia tiền để dùng phần trà cho 2 người và thay phiên nhau đến check-in, người đầu tiên còn cam kết không đụng vào trà bánh để người sau có thể chụp hình.

Nhóm này còn lên kế hoạch chia tiền với 40 thành viên, mỗi người bỏ ra 18 USD để check-in tại căn phòng xa hoa của khách sạn Bvlgari nằm ở Thượng Hải. Tương tự, chi phí đặt phòng tại khách sạn Ritz được chia cho 15 thành viên, mỗi người trả khoảng 30 USD.

Không thích xe BMW, Lizhonger còn phát hiện trường hợp 60 thành viên cùng thuê một chiếc xe Ferrari màu trắng trong một ngày, mỗi người trả 15 USD để chụp ảnh trong xe rồi đăng lên mạng xã hội.

Boc me nhom WeChat gia dang thuong luu tai Trung Quoc anh 2

Kế hoạch chia tiền cho buổi trà chiều tại khách sạn Ritz-Carlton của các thành viên. Ảnh: WhatsOnWeibo.

"Nó như một phiên bản Pinduoduo cao cấp hơn", Lizhonger chia sẻ (Pinduoduo là nhóm mua bán những mặt hàng xa xỉ với giá cực kì thấp).

Lizhonger còn phát hiện các thành viên đã thuê túi xách hàng hiệu, chia ngày sử dụng để hẹn hò với bạn trai. Tuy chia nhau dùng một cặp quần tất Gucci cũ, những cô gái này vẫn nhận xét rằng đàn ông lái xe BMW hay Mercedes-Benz là "chưa đủ tốt".

Boc me nhom WeChat gia dang thuong luu tai Trung Quoc anh 3

Các cô gái sẵn sàng thuê túi xách hàng hiệu và dùng chung. Ảnh: WhatsOnWeibo.

Thông thường một nhóm WeChat có giới hạn 500 thành viên, song với các nhóm nổi tiếng thì sẽ chia thành nhiều nhóm nhỏ với hơn 500 người tham gia.

Blogger Lizhonger đã bóc mẽ sự thật về nhóm Shanghai Female Socialite trên WeChat và nhận được sự quan tâm của 1,4 triệu người.

Những người phụ nữ tham gia nhóm chat được cho rằng đang "đội lốt" sung túc để theo đuổi sự phù phiếm giả tạo, cố tìm cho mình một người chồng giàu có.

Người dùng Internet cho rằng còn rất nhiều nhóm chat hoạt động như trên và đây là một "nỗi hổ thẹn".

Không chỉ tồn tại ở Trung Quốc, vấn nạn "sống ảo" này còn diễn ra tại Nga hay Mỹ - nơi xuất hiện trường hợp một cô gái thuê studio và chụp hình dàn dựng như đang ngồi trên phi cơ riêng để đăng lên Instagram.

Mạng xã hội bùng nổ vì tin Tổng thống Trump dính Covid-19

Chỉ trong vài phút, tin do chính ông Trump tiết lộ đã nhận hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Hậu trường hài hước khi chụp ảnh sống ảo

Sự sáng tạo phía sau những bức ảnh đẹp trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ.

Thiên

Theo WhatsOnWeibo

Bạn có thể quan tâm