Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reuters: TikTok sẽ rút khỏi Hong Kong

Ứng dụng của ByteDance sẽ rút khỏi thị trường Hong Kong trong vài ngày tới sau khi Trung Quốc áp dụng luật an ninh quốc gia gây tranh cãi tại đây.

Theo Reuters, người phát ngôn của TikTok tuyên bố: "Sau những sự kiện gần đây, chúng tôi quyết định ngưng hoạt động của Tiktok tại Hong Kong". Việc rút lui khỏi Hong Kong sẽ diễn ra chỉ trong vài ngày tới.

Trước đó, hàng loạt công ty công nghệ toàn cầu có mặt tại Hong Kong đã bày tỏ sự lo ngại với luật an ninh quốc gia mà chính phủ Trung Quốc áp dụng tại thành phố này. Google, Facebook và Twitter đều ngừng xử lý đề nghị cung cấp dữ liệu người dùng từ chính quyền Hong Kong.

Một nguồn tin của Reuters cho biết Hong Kong là một thị trường nhỏ và hoạt động kém hiệu quả của TikTok. Ứng dụng này chỉ có khoảng 150.000 người dùng tại Hong Kong.

TikTok ngung hoat dong o hong kong anh 1

TikTok bị tẩy chay tại Ấn Độ. Ảnh: Techinasia.

TikTok là một trong 59 ứng dụng Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ sau khi đụng độ tại khu vực biên giới hai nước bùng lên. Theo chính quyền địa phương, các ứng dụng này đã "ăn cắp và lén truyền dữ liệu ra ngoài đất nước". Bởi lệnh cấm này, ByteDance dự kiến có thể lỗ khoản 6 tỷ USD.

Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington cũng đang cân nhắc cấm cửa TikTok và các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc tại Mỹ do nghi vấn gián điệp.

Thậm chí nhóm hacker Anonymous cũng kêu gọi người dùng xóa ứng dụng TikTok khỏi điện thoại để ngăn chặn rủi ro bị đánh cắp thông tin.

Ấn Độ ngừng mua 2,8 tỷ USD thiết bị điện từ Trung Quốc

Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ Raj Kumar Singh tuyên bố quốc gia Nam Á sẽ ngừng nhập khẩu thiết bị điện của Trung Quốc sau cuộc đụng độ chết người tại biên giới.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm