Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reus nhận thẻ đỏ, Dortmund dâng chức vô địch cho Bayern

Thất bại 2-4 trước Schalke ở vòng 31 đêm 27/4 gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng vô địch Bundesliga của Marco Reus cùng đồng đội.

Ở vòng 31 Bundesliga, Dortmund bước vào trận derby vùng Ruhr với Schalke. Nếu thắng, đoàn quân của HLV Lucien Favre sẽ tạo áp lực không nhỏ lên Bayern.

Với đội hình tốt nhất cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ người hâm mộ nhà, "Die Borussen" nhập cuộc tự tin và sớm có bàn mở tỷ số từ phút 14 do công của Mario Goetze. Nhà vô địch World Cup 2014 chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Jadon Sancho, sau đó đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá. 

Dortmund thua Schalke anh 1
Goetze giúp Dortmund vượt lên dẫn trước từ khá sớm.

Kiểm soát bóng 80% và có bàn dẫn trước, nhưng Dortmund ngay lập tức phải trả giá sau sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 18, Julian Weigl để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Với sự trợ giúp của VAR, trọng tài cho Schalke hưởng quả 11 m. Caligiuri không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa cho đội khách.

10 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-1 cho "Hoàng đế xanh". Từ chấm phạt góc bên cánh phải, Caligiuri treo bóng cho Salif Sane bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa không cho Roman Burki cơ hội cản phá. 2-1 nghiêng về Schalke là tỷ số trong hiệp đấu đầu tiên.

Giờ nghỉ giải lao không thể giúp cầu thủ Dortmund lấy lại tinh thần. Mọi chuyện trở nên khó khăn với chủ nhà khi đội trưởng Marco Reus nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng triệt hạ với số 8 bên phía đội khách ở phút 60.

Dortmund thua Schalke anh 2
Tấm thẻ đỏ của thủ quân Reus đã thay đổi cục diện trận đấu.

Chỉ 2 phút sau khi mất người, mành lưới của Dortmund rung lên lần thứ 3. Lại là Daniel Caligiuri với siêu phẩm sút phạt hàng rào, bóng đi hiểm hóc biến nỗ lực bay người của thủ môn Burki thành vô nghĩa.

Cơn ác mộng tiếp tục đến với chủ nhà khi phút 65, họ chỉ còn chơi với 9 người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của tiền vệ Marius Wolf. Lại là pha vào bóng từ phía sau, và trọng tài không còn cách nào khác ngoài việc truất quyền thi đấu của cầu thủ sinh năm 1995. Bên ngoài sân, HLV Favre chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm khi học trò liên tục mắc những sai lầm không đáng có.

Marco Reus và Marius Wolf sẽ phải tiếc nuối khi Dortmund thiếu 2 người nhưng vẫn có thể rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 84 do công của Axel Witsel. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp đội bóng áo vàng giành điểm.

Dortmund thua Schalke anh 3
Caligiuri là ngôi sao của trận derby vùng Ruhr với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo.

3 phút trước khi hết giờ, Breel Embolo khiến khán đài sân Signal Iduna Park chết lặng với cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa ấn định thắng lợi 4-2 cho Schalke.

Với kết quả này, Dortmund tự dâng chức vô địch cho Bayern. "Die Borussen" kém kình địch 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu thầy trò HLV Niko Kovac đánh bại Nurnberg vào tối 28/4, khoảng cách sẽ là 4 điểm và cuộc đua giành ngôi vô địch Bundesliga nhiều khả năng sẽ ngã ngũ.

Dortmund thua Schalke anh 4
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Highlights Bundesliga: Dortmund 2-4 Schalke Borussia Dortmund thua Schalke 2-4 ngay trên sân nhà Westfalenstadion ở vòng 31 Bundesliga trong ngày đội trưởng Marco Reus và hậu vệ phải Marius Wolf cùng nhận thẻ đỏ.

Qua mặt Man City và Barca, PSG sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu

Đội bóng nước Pháp có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1, nên dễ dàng dẫn đầu danh sách 10 đội sở hữu hàng công mạnh nhất 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm