Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Resort chìm giữa núi rừng ở Trung Quốc cho kỳ nghỉ thanh tịnh

Khu resort Cheng Ran Ju (Trung Quốc) có ý nghĩa là "niềm hạnh phúc vô ưu". Chủ đầu tư định hướng xây dựng không gian yên bình, thanh lọc cuộc sống giữa núi rừng đại ngàn.

Resort dep Trung Quoc anh 1
Nằm giữa một thung lũng bình yên của thị trấn Thiên Hoàng Bình, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), khu nghỉ dưỡng Cheng Ran Ju được đặt tên với ngụ ý rời xa những thứ hào nhoáng, phồn hoa nơi đô thị để kiếm tìm sự tĩnh tâm bên trong con người. 
Resort dep Trung Quoc anh 2
Hoàn thành năm 2018, công trình có quy mô 1.103 m2 này được bao phủ bởi những cánh rừng tre cổ thụ. Trước thiên nhiên hùng vĩ, khu nghỉ dưỡng xây dựng theo phong cách Trung Hoa truyền thống như chìm vào giữa không gian. 
Resort dep Trung Quoc anh 3
Tòa nhà được thiết kế như hai hình vuông đặt chéo nhau. Với thiết kế thấp hơn, lối vào ở tầng dưới cùng của khu nghỉ dưỡng như đường vào một hang đá bí ẩn. 
Resort dep Trung Quoc anh 4
Từ các không gian như hành lang đều được phối hợp hài hòa, kết hợp với các chi tiết, vật liệu đến từ tự nhiên. Đài phun nước giữa sảnh được thiết kế tối giản nhưng đem lại cảm giác cân bằng, đầy tính thiền. 
Resort dep Trung Quoc anh 8
Phòng nghỉ có không gian rộng lớn, nội thất chủ yếu làm từ gỗ và tre, tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng thiết kế vẫn hiện đại, tính tiện ích cao. 
Resort dep Trung Quoc anh 9
Các căn phòng được thiết kế với tầm nhìn mở, bao bọc bởi kính xung quanh, hướng thẳng ra thung lũng xanh mướt. Các phòng nghỉ ở tầng hai có tên là "Trà", "Trúc", "Sơn", "Khê".
Resort dep Trung Quoc anh 12
Vật liệu chính của tòa nhà là những phiến đá cường lực có tuổi thọ lớn và trải qua nhiều quy trình sản xuất phức tạp để tạo nên vẻ vững chắc, thẳng mịn và tinh xảo. 
Resort dep Trung Quoc anh 13
Mặc dù ưu tiên sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên nhưng các thiết kế trong khu nghỉ dưỡng vẫn giữ được nét đẹp vững chãi, sang trọng mà không hề cứng nhắc. 
Resort dep Trung Quoc anh 16
Khu resort này cũng không thể thiếu một không gian riêng cho các tín đồ trà đạo. Đây cũng được sử dụng như một phòng sinh hoạt chung rộng lớn của mọi người. 
Resort dep Trung Quoc anh 17
Vào mùa đông, dù được phủ trắng bởi tuyết, tòa nhà vẫn giữ được vẻ đẹp ấm cúng và yên bình của mình. Đây là công trình tiêu biểu cho sự rời bỏ thế giới trần tục để trở về với trạng thái tinh thần nguyên sơ của con người. 

Nơi tổ chức 'trại hè' cho Barack Obama, Katy Perry, Tom Cruise có gì?

Hai nhà đồng sáng lập của Google tổ chức một trại hè vào cuối tháng 7/2019. Đây là sự kiện thường niên có tên gọi "Trại Google", thu hút nhiều người nổi tiếng đến tham dự.

Hải Tuệ

Ảnh: Archdaily

Bạn có thể quan tâm